เพลงขลุ่ย

din


ขลุ่ยบรรเลงเพลงเศร้าเหงาบ้างไหม
เป็นคำถามโหยไห้ดวยใจหาย
ระยะอาจไกลห่างแค่ทางกาย
มิได้หมายเหินห่างจากทางใจ
ทุกพจน์ถ้อยร้อยคำที่พร่ำขาน
เธอร้่าวรวดปวดมานสักปานไหน
ป่านฉะนี้หมองหม่นอยู่หนใด
รู้บ้างไหมใครหวงห่วงอาทร
เพียงหยิบขลุ่ยบรรเลงบทเพลงเศร้า
ความเงียบเหงาย้ำตอกตามหลอกหลอน
กลั้นสะอื้นฟูมฟกหัวอกรอน
ใจจะคลอนคลายคงลงที่ใด
จึงร่ายกลอนอ่อนหวานเพื่อขานขับ
จะสดับตรองคิดสักนิดไหม
คนเป่าขลุ่ยร้าวรอนถอนหทัย
ความคิดถึงห่วงใยไม่เคยคลาย
ขลุ่ยบรรเลงท้ายกลอนไม่อ่อนหวาน
คนขับขานใจแหลกแตกสลาย
มันโดดเดี่ยวเปลี่ยวเหงาคล้ายเปล่าดาย
เปรียบคนตายทั้งเป็นเช่นนี้เอง
824595vgem2zpoof.gif
ศุกร์ที่ 28 มีนาคม 2557 (01.15 น.) 
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน