ราตรีประดับดาว

แย้ม ไกลวันเกิน


ในความมืดชืดเย็นเช่นคืนนี้ คล้ายราตรีตัดพ้อว่ารอแสง น้ำตาอุ่นทุนเดิมเริ่มสำแดง จึงจำแลงแปลงฟ้าให้พร่าพราว

หลับตาลงส่งกลอนวอนคนเก่ง พร้อมบทเพลงอำพรางผ่านกลางหาว "รักหนักหนา-ราตรีประดับดาว" ขอเพื่อนสาวสอบทานอ่านความนัย

ความสัมพันธ์ฉันท์เพื่อนที่เยือนขอ จะให้รอสอบผ่านอีกนานไหม ความสำคัญคนคอยหากน้อยไป จะสอนใจใส่จำไว้คำนึง

บ่อน้ำตาตัวเองจากเพลงเศร้า ยังล้นเบ้าแบ่งให้ใครคนหนึ่ง ผ่านความเงียบเลียบเคียงเพียงรำพึง จะส่งถึงเธอไหมไม่รู้เลย

comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน