หน้าที่โดยตรงที่ต้องทำ

ฤกษ์ ชัยพฤกษ์

สามจังหวัดภาคใต้ใครก็รู้
เดือดร้อนอยู่เนิ่นนานผ่านสมัย
ปูผ้ากราบก็แล้วไม่แคล้วภัย
ทหารตำรวจครูไทยตายเป็นเบือ
ไหนความสุขประชาชนเขาปล้นชาติ
แยกดินแดนระบาดไม่อยากเชื่อ
มัวไปจัดคิวรถงดงามเหลือ
ให้เลือดเนื้อกระจายเป็นรายวัน
เป็นหน้าที่โดยตรงคงไม่ลืม
อย่ามัวปลื้มอำนาจนั่งวาดฝัน
สรรพกำลังเอามาใช้ได้โดยพลัน
เรื่องสำคัญมองข้ามด้ามขวานทอง
ใช่ยุแยกหมิ่นแคลนเคียดแค้นใด
รักษ์ดินแดนของไทยเป็นเจ้าของ
ทีล้านนาตีข่าวเที่ยวป่าวร้อง
สามจังหวัดควรป้องเต็มกำลัง
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน