ขันหมากมาแล้ว

ฤกษ์ ชัยพฤกษ์

สาวโคราชคนงามเราตามจีบ
ถูกผู้ใหญ่เขาบีบจนหน้าเขียว
เรียกสินสอดสูงล้ำทำซีดเซียว
ขอเวลาปีเดียวจะหาให้
เงินแสนสองทองสิบบาทตั้งขาดตัว
หนี้ครอบครัวล้านห้าหาชดใช้
ทั้งที่ดินปลูกบ้านต้องหลังใหญ่
เก็บออมได้ตั้งใจจะเป็นดอง
ใช้เวลาหลายปีมีมาพร้อม
แต่สงสัยน้องอ้อมมีเจ้าของ
ความบกพร่องของเราไม่รีบจอง
ไม่อาจร้องเรียกหายุติธรรม
เธอตัดขาดหายไปสิ้นใยเยื่อ
แต่ก้อนเนื้อหัวใจใฝ่ถลำ
ได้แต่กลั้นเก็บกดใจจดจำ
ยังคิดย้ำลอดซุ้มประตูชุมพล
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน