อารมณ์นี้มาอีกแล้ว

พงษ์ศักดิ์ สิงห์ขจร

พ่อและแม่ ยากแท้ แทนคุณท่าน

สุดอนันต์ ใดเปรียบ หามีไม่

แม้ลูกรัก ปักใจ หญิงชายใด

พ่อแม่ไซร้ ยังรัก มิเสื่อมคลาย

แม้บางครั้ง ลูกตน ผิดมากนัก

ก็ยังรัก เฝ้าดู ไม่ห่างหาย

พร้อมอภัย ให้ลูก หมดใจกาย

ลูกสบาย พ่อแม่สุข ไร้ข้องใจ

ในบางครั้ง นั่งคิด เรื่องพ่อแม่

เรานี้แย่ ห่วงท่าน มากแค่ไหน

หลงในรัก อื่นอื่น อยู่ร่ำไป

ภายในใจ มีท่าน แค่ไหนกัน

ยอมทะเลาะ พ่อแม่ แทนคนอื่น

ยอมอยู่ฝืน ทนได้ ไร้สุขสันต์

ยอมในรัก ปลอมปลอม พร้อมผ่าฝัน

คิดแค่นั้น ลืมได้ ให้อภัย

โอ้คู่แท้ โอ้คู่บุญ โอ้คู่ขวัญ

สุดรัญจวน ถึงคู่ อย่างสดใส

ลืมไปแล้ว อีกคู่ อยู่เพื่อใคร

พ่อแม่ใย ลืมได้ น่าเศร้าตรม

ยามลูกสุข แม่พ่อ พอยิ้มได้

ลูกสบาย พ่อแม่ ใจสุขสม

ลูกนั่งเศร้า แม่พ่อ ทุกข์ระทม

ลูกเป็นลม พ่อแม่ แทบมลาย

 ตั้งใจอยู่ ดูแลท่าน ในวันนี้

ก่อนไม่มี ท่านดูแล ก่อนจะสาย

อยู่กับท่าน พร้อมจะสุข ทุกข์ข้างกาย

สุขสบาย ไปกับท่าน เท่านั้นพอ

comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน