ส่งวิญญาณปอ...สู่สรวงสวรรค์

ขุนศรี


อนิจจาสุดอาลัยใจอาดูร

ดับสิ้นสูญคนดีดังปลงสังขาร

ไปไม่กลับหลับไม่ตื่นหมดบ่วงมาร

สิ้นลมปราณแล้วหนอปอเพราะโรคภัย

มันเหี้ยมโหดโฉดไร้ไม่ปรานี

มิยอมหนีบ่ยอมห่างร่างไม่ไหว

จึงจำจากพรากพวกเราแสนห่วงใย

สุดอาลัยตรอมตรมขมอุรา

ฝากผลงานการแสดงแห่งยอดเยี่ยม

เติมเต็มเปี่ยมบทบาทเด่นเห็นแล้วหนา

ด้านความดีมีมากมายหลายคณา

สุดจักหาใครเทียบเปรียบเทียมปอ

ผลแห่งบุญหนุนนำทางหว่างวิถี

คุณความดีดั่งแสงทองส่องทางหนอ

เทพวินทร์อินทราอย่ารีรอ

ช่วยเชื่อมต่อสะพานบุญเจือจุนไป

ขออัญเชิญคุณพระไตรใสส่องหล้า

ส่งวิญญาปอสู่แคว้นแดนฟ้าใส

จงเกษมอิ่มเอมทรวงดวงฤทัย

จงเนาในเมืองฟ้าธานีเทอญ

นายทองม้วน สิงห์ทองห้าว / ร้อยกรอง

comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน