ชื่ออะไรดี

คนกรุงศรี


หยิบกระดาษ ดินสอ จ่อจรด
สองสามบท อยากจาร งานอักษร
ถ่ายคารม คมถ้อย ร้อยเป็นกลอน
เหมือนครั้งก่อน เคยสาน ร่วมงานกัน
กับมวลมิตร มากมาย หลากหลายผู้
หมายร่วมกู้ อนุรักษ์ เรื่องศักดิ์ศรี
เสกสรรถ้อย ร้อยคำ นำวลี
เป็นน้องพี่ ดำรงค์ ร่วมวงวรรณ
อยากจรรโลง โคลงกลอน ที่อ่อนหวาน
สร้างผลงาน ของเรา เหล่านักฝัน
ถ่ายความนึก ความคิด จิตสัมพันธ์
ล้อเลียนกัน ก่อนเอ๋ย ก็เคยทำ
มาวันนี้ หนีหาย อยู่ไหนหนอ
ยังเฝ้ารอ ไมตรี ที่ดื่มด่ำ
เหล่านักกลอน ใครบ้าง ยังจดจำ
ร่วมน้อมนำ กลับมา เร่งพาที
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน