กุหลาบโรย

คนกรุงศรี


กุหลาบแดง แห้งแล้ว สิ้นแววหวัง
คนรักดั่ง ดวงใจ อยู่ไหนหนอ
ไร้คนรับ แม้ว่า ตั้งตารอ
ใจเริ่มฝ่อ กังวล สับสนจัง
คอยดูแล รักษา คราแยกกิ่ง
มิทอดทิ้ง เทใจ ให้ความหวัง
ถือความรัก ภักดิ์ดี จะจีรัง
สัญญายัง ฝังใจ ไม่ลืมเลือน
กุหลาบงาม ยามวัน มันผลิดอก
งามมิหยอก หาไหน ใคจะเหมือน
สีแดงสด สวยใส ใจคอยเตือน
ใกล้กลางเดือน กุมภา วาเลนไทม์
เอากมล ปนใส่ อยู่ในนั้น
รอคอยวัน ว่าถึง จึงมอบให้
สุขสดชื่น สมหวัง คงดั่งใจ
เหตุอันใด วันนี้ ไม่มีเธอ
ยังดูแล เอาไว้ ใจเริ่มหม่น
กับกังวล วุ่นวาย ใจก็เก้อ
หากส่วนลึก เรายัง หวังพบเจอ
แอบนั่งเหม่อ หวังมั่น เธอนั้นมา
กลีบสีแดง แห้งกรอบ ร่วงรอบก้าน
สุดร้าวราญ ความเหงา เริ่มเข้าหา
หยาดน้ำใส ไหนรอบ ที่ขอบตา
กุหลาบโรย ไร้ค่า ....หาใครปอง
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน