จันทร์กระจ่างฟ้า

แย้ม ไกลวันเกิน



ยังร้อนรนคนไกลเคยใกล้ชิด
ขอเป็นมิตรมาอืกก็หลีกเลี่ยง
คนอ่อนไหวใจหวังจะนั่งเคียง
คงมีเพียงภาพเพื่อนที่เลือนลาง
แม้หมดหวังนั่งชิดก็คิดถึง
อยากสพซึ้งสายตาบนฟ้ากว้าง
เห็นเดือนฉายหมายปองเป็นช่องทาง
ให้ฟ้าสร้างสื่อนำยามจำเป็น
เธออยู่ไหนไกลมากสุดฟากฟ้า
เดือนดาราเราสองต่างมองเห็น
ขอนัดหมายสายตาคืนฟ้าเพ็ญ
มองเดือนเด่นดาวล้อมพร้อมพร้อมกัน
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน