สูทกี่สี

เชษฐภัทร วิสัยจร

คนจะงามงามที่ใจใช่ภายนอก ไม่ใช่บอกให้ดูเปลือกแล้วเลือกด่า ไม่ผูกไทใส่สูทเห็นเป็นธรรมดา หากวาจามีเหตุผลใช่คนพาล

คนผูกไทใส่สูทแต่พูดแย่ ด่าโคตรแม่โคตรพ่อเขาแช่งชาวบ้าน โยนเปลือกกล้วยท้าต่อยตีมีมานาน นั่นสันดานเห็นชัดกว่าเสื้อผ้าดี

คนฉลาดดูวิธีที่เขาพูด ไม่ใช่เรื่องเสื้อสูทมีกี่สี จะดูคนดูปัญญาดูบารมี ให้ดูที่ชุดเหตุผลเขาสนทนา

comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน