บัตรเขย่ง

เชษฐภัทร วิสัยจร

บัตรเตี้ยต้องเขย่ง บัตรไม่เก่งต้องขยัน ถ้อยคำที่ยืนยัน ที่โยงย้ำทำย่ำยี

ถ้าแพ้ต้องช่วยเพื่อน แม้ว่าเถื่อนทุกวิธี คือเด็กของคนดี ขอกูได้ก็เกินพอ

จะอยู่แบบนี้หรือ ยิ่งกว่าซื้อเสียงสอพลอ ไล่บี้เหมือนสีซอ ให้คนดีมานั่งฟัง

บัตรเสียจึงต้องเสริม คล้ายแต้มเติมคอยแต่งตั้ง เลือกข้างเลือกชิงชัง ไม่ระวังจึงจังไร

บัตรผู้โขยกหยอก บัตรเมียบอกออกลูกให้ ตื่นเถิดประเทศไทย ใครเชื่อออกลูกเป็นลิง

comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน