ชีวิต

**.. เช่นรวีโชติ..**

::: ชีวิต :::
๑. ทุกข์บ้าง ท้อบ้าง ช่างมันเถิด
มีเกิด มีดับ มีลับล่วง
ดี-ร้าย จริงแท้ หรือแค่ลวง
ทั้งปวง ที่เห็น "ก็เช่นนี้"
๒. ไม่มี ฟ้าคราม ทุกยามเช้า
เพียงเรา เข้าใจ ไม่หน่ายหนี
โชคร้าย ไปบ้าง ก็บางที
โชคดี ที่เห็น ก็เช่นกัน
๓. ขึ้น-ลง วูบวาบ "กราฟชีวิต"
วางจิต เบื้องหน้า อย่าไหวหวั่น
"ชีวิต" เพียงเรา รู้เท่าทัน
สุข-ทุกข์ คลุกเคล้ากัน .... "เท่านั้นเอง"
(เลือกมอง "ด้านดี" มีพอกัน
ชีพยาว-สั้น ก็สุขได้ ในชีวิต)
ด้วยความหวังดี
เกรียงไกร รอบรู้
(เช่นรวีโชติ / ก.ประแสร์ ศิษยาพร)
๘ พฤษภาคม ๒๕๖๓; ทุ่งรังสิต
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน