เธอและหลักการ

**.. เช่นรวีโชติ..**

. เธอถือความ "สัตย์ซื่อ"อยู่หรือเปล่า

     หรือคาดเดา "ข่าวสารผ่านกระแส

     "เคารพสิทธิ์เขาไหม หรือไม่แคร์

     นับเพียงแต่ "พวกพ้องเพื่อนของเรา

 

. ถือ "หลักการ"และ "เหตุผลแบบคนกล้า

     หรือมองว่า "เห็นต่างช่างงี่เง่า

     เอาศูนย์กลาง โลกหลัก "ปักที่เรา"

     พร้อมเพลิงเร้า รุมไหม้ "ไล่ผู้คน"

 

. เธอจงเป็น "ผู้หนึ่งซึ่งทายท้า

     และซื่อต่อ "หลักวิชาอย่าสับสน

     "ถูกหรือผิดจงว่าไป ไม่วกวน

      ตั้งอยู่บน บทนิยาม แห่ง "ความจริง"

 

     (หลังมืดม่าน ห่าฝน ผ่านพ้นไป

    เห็นฟ้าใส ภูผางาม แกร่งตามเดิม)

 

           ด้วยความหวังดี

 

           เกรียงไกร  รอบรู้

      (เช่นรวีโชติ / .ประแสร์ ศิษยาพร)

      ๑๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๔; ทุ่งรังสิต

     
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน