ดาวเอ๋ย ดาวเหนือ

ไม้เก็ด

ดาวเอ๋ย ดาวเหนือ
สุกปลั่งเหลือท่ามกลางดาวพราวหลากหลาย
เด่นสถิตทิศเหนือเอื้อประกาย
ให้หญิงชายแจ้งจิตรู้ทิศทาง
ฟ้ามีดาวพราวสว่างแจ้งทางทิศ
โลกมืดมิดสูรย์ส่องมองกระจ่าง
ใจมืดมัวชั่วไปให้ระคาง
จะสว่างเพราะใช้ธรรมนำทางเอย.				
comments powered by Disqus
  • ผีเสื้อปีกบางฯ

    26 มิถุนายน 2545 07:41 น. - comment id 57697

    ชอบมองท้องฟ้าตอนกลางคืน
    ชอบมองดาว....เหมือนกัน
    กลอนของไม้เก็ดแฝงอะไรดีๆเสมอเลยนะคะ
  • mono

    26 มิถุนายน 2545 22:32 น. - comment id 57849

    เป็นเหมือนกันค่ะ   @^_^@
  • โคลอน

    27 มิถุนายน 2545 16:38 น. - comment id 57940

    จริงด้วยค่ะ...ไม้เก็ด (o^___^o)

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน