มีน้ำตาไว้เพื่อชะล้าง ความทุกข์ซึ่งมีบ้างในบางหน เป็นธรรมดาในชีวิตผู้คน ซึ่งต้องหมองหม่นบ้างในบางคราว มีน้ำตาไว้นองใบหน้า เมื่อดีใจใช่ว่าจะรอนร้าว น้ำตาใสไหลมาเป็นเรื่องราว เพราะรู้ข่าวซึ้งใจในบางวัน มีน้ำตาไว้ให้ใครคนหนึ่ง คนซึ่งทำให้ใจไหวหวั่น ในครั้งคราวที่ปวดร้าวคราวนั้น น้ำตาฉันจึงเอ่อท้นล้นเบ้าตา มีน้ำตาไว้ให้ใครอีกคน ที่ทำให้ใจป่นกลับมีค่า สัมผัสได้ไอรักจากอุรา และรู้ว่าเธอรักประจักษ์ใจ น้ำตาที่เหลืออยู่ ยังไม่รู้จะหลั่งเพราะสิ่งไหน แต่ถ้าหากกำหนดน้ำตาได้ ก็อยากให้น้ำตาไหลเพราะยินดี
19 กรกฎาคม 2545 03:41 น. - comment id 61607
อืม อิอิ ซึ้งจัง ^-^
19 กรกฎาคม 2545 05:24 น. - comment id 61612
เอาติ๊ดชึ่ง เอ้ยทิชชู่มาให้ซับน้ำตาเจ้าค่ะ
19 กรกฎาคม 2545 06:46 น. - comment id 61614
.... วันนี้ที่หนาวเหน็บ ถึงจะเจ็บสักเพียงไหน น้ำตาท่วมท้นใจ อยู่ภายในไม่ออกมา .......
19 กรกฎาคม 2545 08:03 น. - comment id 61631
น้ำตาที่รินไหล อาบแก้มใสบนใบหน้า ไม่อาจเรียกคืนมา ใจเจ็บล้าค่าไม่มี เวลาที่นึกถึงน้ำตาก็จะคิดว่าเป็นตัวแทนของความเสียใจก่อนเป็นอันดับแรกเลยค่ะ...
19 กรกฎาคม 2545 10:14 น. - comment id 61646
เวลามีน้ำตา ส่วนมากจะเป็นเพราะว่าเสียใจซะมากกว่า ยินดี ตื้นตันน่ะมีน้อยอ่ะค่ะ
19 กรกฎาคม 2545 13:51 น. - comment id 61665
น้ำตาไม่ไหลแล้ว ใจผ่องแผ้วเบิกบานสำราญสุข มีคนมาร่วมด้วยช่วยปลดทุกข์ ร่วมความสุขทุกนาทีแต่นี้ไป (*-*)
19 กรกฎาคม 2545 17:24 น. - comment id 61680
น้ำตาไหลเพียงหยด แต่ทว่าทดแทน คำพูดหมื่นล้านคำ
19 กรกฎาคม 2545 21:09 น. - comment id 61691
~__~
19 กรกฎาคม 2545 21:38 น. - comment id 61694
แวะมาเยี่ยมเยียนค่ะพักนี้ไม่ได้เขียนกลอนเลย เพราะมัวแต่อ่านหนังสือ และยุ่งเรื่องอื่นๆ สมองเลยไม่แล่นที่จะเขียนกลอนสักบท คิดถึงนะคะ
21 กรกฎาคม 2545 22:47 น. - comment id 62063
น้ำตาที่เหลือ เก็บไว้ร้องครั้งต่อไปอีกนาน ๆ อย่าเพิ่งรีบร้อง เดี๋ยวครั้งหน้าไม่มีน้ำตาล่ะก็ น่าเสียดาย