......เกินคำลำนำคำใด......................พลั้งพจน์สบถไป หวังใจวิไลเรืองรอง ยามเคียงสุรเสียงเพียงครอง.............แนบข้างยังปอง นวลน้องอนงค์ปลงเชย แม้นปราศอัตตภาพใดเอย................ขอชื่นยืนเมย- เมียงมอง ปองคำพร่ำวอน เพียงเจ้าเยาวมาลย์ครั้นนอน..............ไหลหลับกับหมอน นอนชื่นระรื่นฤดี ฯ