ความสัมพันธ์สายรกจากอกแม่ ร้องอุแว้ลืมตามารับขวัญ เลือดในอกเกิดกายแต่ในครรภ์ สายสัมพันธ์สานรักจากหัวใจ ก่อกำเนิดเกิดมาฟ้ากำหนด ชี้ชะตาอนาคตไม่สดใส ในอ้อมกอดอกอุ่นเจริญวัย มิทันได้ครบวันจากมารดา มาคร่ำครวญร้องจ้าน่าสงสาร ทรมานหัวใจเกินใฝ่หา อกอุ่นอุ่นจากไกลไปลับตา แขนไขว่คว้าขาควักไขว่สายสัมพันธ์ ร้องอุแว้แลหวังหลังอุแว้ ในดวงแดวิโยคสุดโศกสันต์ เสียงแหบเครือคร่ำครวญป่วนจาบัล แสนว้าเหว่หวาดหวั่นพรั่นหัวใจ อยู่ในโลกโศกากำพร้ารัก ขาดเย้าเรือนแหล่งหลักถูกผลักไส ถูกทอดทิ้งมิทันโตโผบินไกล เหมือนหัวใจขาดรอนรอนนอนดิ้นรน อยู่ในโลกเดียวดายหัวใจหนาว หวังอบอุ่นเติมก้าวเจ้าอีกหน เพียงอ้อมกอดจริงใจใครสักคน อบอุ่นล้นเหมือนอกแม่แผ่เมตตา
14 สิงหาคม 2545 16:53 น. - comment id 67137
ไพเราะครับ เป็นกลอนเรื่องที่ 3 แล้วที่ผมฟังจากพี่มาครับ ก.ประแสร์ ( ศิษยาพร
15 สิงหาคม 2545 23:32 น. - comment id 67472
อ่านแล้วรู้สึกสะท้อนใจ...สังคมทุกวันนี้เด็กกำพร้าเพิ่มมากขึ้นจนน่าตกใจ
16 สิงหาคม 2545 13:19 น. - comment id 67687
^*^ ^*^ ^*^ มองเห็นภาพเลยนะเนี่ย ^*^ ...........เก่งจัง.................