คำอำลา

มารอน

ได้รับรู้ว่าเธอต้องจากไป
เห็นรอยยิ้มจากหัวใจที่ให้ฉัน
และน้ำตาที่ไหลมาเรารู้กัน
จากวันนี้เธอและฉันต้องจากลา
ยืนโบกมือให้เธอจงโชคดี
ขอปัญหาไม่มีมาขวางหน้า
ตัวของฉัน ทั้งคำมั่นและสัญญา
จะคอยวันเธอกลับมา จงมั่นใจ				
comments powered by Disqus
  • windsaint

    1 กันยายน 2545 18:08 น. - comment id 72152

    นึกว่าจะจากไปไหนอีกคน
    ฉันคงทนไม่ไหวเข้าแน่แน่
    คนหลายคนผ่านมาแล้วก็ผันแปร
    แต่แต่ละคนแก่แก่ทั้งนั้นเยย เอ้ยม่ายช่าย 
    แต่ละคนท้อแท้น่าเหนื่อยจาย
  • พิดชา

    1 กันยายน 2545 18:36 น. - comment id 72165

    กลอนเพราะมากค่ะ
  • ละอองน้ำ

    1 กันยายน 2545 18:48 น. - comment id 72169

    ไม่ว่าจะอยู่ด้วยกันหรือจากกันไป
    ความเข้าใจ...สำคัญที่สุด
    
    กลอนเพราะและความหมายดีมากค่ะ
  • ธนรัฐ สวัสดิชัย

    1 กันยายน 2545 18:50 น. - comment id 72173

    เธอจาปายไหนหว่า.... มาแซวจ้า
  • *นก*กระ*ดาษ*

    1 กันยายน 2545 20:31 น. - comment id 72210

    คุณรู้ไหมว่าผมเกลียดช่วงเวลาแห่งการร่ำลาที่สุดเลย....มันทำให้ผมเสียน้ำตาแทบทุกครั้งที่ได้พบกับเหตุการนี้...
  • ani-sa

    2 กันยายน 2545 14:07 น. - comment id 72366

    เพราะมากครับ เก่งจัง
  • anisa

    3 กันยายน 2545 18:11 น. - comment id 72751

    ......ที่เธอจากมาใช่ว่าไม่รัก.........
    รู้ยากยิ่งนัก  เกินยอมรับ  ทำใจได้
    อยากให้คิด  ใช้เหตุผล  เธอคงเข้าใจ
    ตลอดเวลา  ความเข้าใจ  เราต่างกัน
    .........................................................
    ....จากกันวันนี้เราอาจบาดเจ็บไม่มาก.....
    ไม่อยากให้เธอ  ต้องลำบาก  เนื่องจากฉัน
    ไม่ได้มีเหตุผล  มากกว่านี้...อยากให้เข้าใจกัน
    อยากใช้ชีวิตเพียงลำพัง...อย่างที่เคย
    ...............................................................
    ........ฉันชอบในอิสระในชีวิต........
    และก็รู้ว่ามันผิด...แต่ไม่อาจนิ่งเฉย
    ความแตกต่างมันขวางกัน..อย่ารักกันเลย
    เพราะฉันไม่อาจชดเชย..ในทุกสิ่งที่เธอเคยมี
    .............................................................
    ......เพราะเธออยู่ไกลเกินฝัน.......
    อยากจะตามให้ทัน..แต่มันยิ่งหลีกหนี..
    เหนื่อเหลือเกินกับคำถามมากมี..
    ..ว่าฉันรัก  เธอคนนี้  เพื่ออะไร..?
    .....................................................
    ........พูดไม่ออกว่ารักเธอแค่ไหน..........
    เพราะไม่มีสิ่งใดพิสูจน์ได้..นอกจากเธอกับฉัน
    แต่มีคนอื่นอีกตั้งมากมาย..คอยขวางกั้น & กีดกัน
    ฉันรับรู้อยู่ทุกวี่วัน...ว่าฉันมัน.....ไม่คู่ควร....
    ................................................................
    
    
    
    
    
    
    
    
    
  • มะนาวดิบ

    6 กันยายน 2545 21:51 น. - comment id 73932

    ความเข้าใจเป็นสิ่งสำคัญสำหรับความรัก หากรักแล้วไม่เข้าใจ ก็ไม่อาจเรียกว่ารักได้อย่างเต็มปากเต็มคำ
    
    กลอนเพราะมากครับ
  • ...

    8 กันยายน 2545 22:52 น. - comment id 74588

    รัก..คืออะไร?
    
           จะรอคำตอบนะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน