ต้นไม้แห่งสัจธรรม

ไม้เก็ด

ต้นไม้แห่งสัจธรรมน้อมนำไว้
ปลูกในใจให้ออกดอกสะพรั่ง
ต้นเรียนรู้ ปลูกไว้ให้ประดัง
อย่าหยุดยั้งยิ่งพานพบประสบการณ์
         ต้นรักงาน  ต้นขยัน ให้หมั่นปลูก
เดินทางถูกจะออกดอกแตกฉาน
ต้นใฝ่ดี  ปลูกไว้ในดวงมาน
จะเกิดการก้าวหน้าผาสุกใจ
         ต้นอภัย  อีกต้น ดอกผลเลิศ
ปลูกขึ้นเถิด ดลชีวิต จิตแจ่มใส
ต้นรักชาติ  มาดมุ่งผดุงไทย
เกิดก้าวไกลเร่งรัดพัฒนา
         แต่ต้นหนึ่งซึ่งงอก ออกกลางจิต
จะต้องปลิดถอนทิ้งไป อย่าใฝ่หา
เพราะดอกผลดลให้ไร้เมตตา
ต้นอิจฉา ริษยา อย่าปลูกเอย.				
comments powered by Disqus
  • โคลอน

    2 กันยายน 2545 07:20 น. - comment id 72302

    ความหมายดีจัง
  • กาดาษ

    2 กันยายน 2545 09:47 น. - comment id 72334

    ช่ายๆ  ความหมายดีมากเลย...อืมม
  • แนทตี้..

    3 กันยายน 2545 20:50 น. - comment id 72800

    ^*^
            ^*^
                    ^*^...ชื่นชมจ้า..ชื่นชม...^*^
                         ..............................
    
    
    
    

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน