บรรพที่ 1 : สัตว์สภา (สาลินีฉันท์ 11) แจกเหล้าเอามาเลี้ยง เพราะหวังเสียงประชาชน แจกทรัพย์นับหมื่นคน เพราะหวังผลพิชิตชัย แจกแหลกแจกเงินตรา เพราะหวังคว้าสภาไทย แจกทองผ่องอำไพ เพราะหวังแค่คะแนนนำ ได้เลือกเป็น สอ.สอ. ก็อยู่หอมิเห็นทำ คำมั่นให้ฉันจำ ก็แค่คำวจีควาย ยื้อแย่งตำแหน่งนั่ง มิสมหวังก็วุ่นวาย ฟาดฟัดกัดกันตาย ประหนึ่งสัตว์มิรู้คุณ บรรพที่ 2 : จน (อุปัฏฐิตาฉันท์ 11) คนจนจะกระทำ กสิกรรมก็ขาดทุน ขาดแรงรฐหนุน อุระช้ำระกำแสน หนีทุ่งปะทะกรุง มนมุ่งพิมานแมน เสพสมทิพแดน ศิวิไลซ์อลังการ ขายร่างคุรุแรง ขณะแฝงกะหมู่มาร ร้อนเร่าดุจผลาญ ประทุไฟประลัยลน คนจนก็จะซวย นรม้วยเพราะความจน ทุกแดนจรดล ก็มิพ้นผจญกรรม บรรพที่ 3 : โลกาวินาศ (ภุชงคประยาตฉันท์ 12) มิมีใครกระเษมสุข มิมียุคประเทืองธรรม มิมีใครจะหนุนนำ มิมีเขตประเทศตน มิมีไฟจะให้แสง มิมีแรงจะดิ้นรน มิมีธารละหานชล มิมีป่าพนาดร จะมีศพกระลบมาก จะมีซากและตัวหนอน จะมีภัยกระจายจร จะมีโรคระรานกาย จะมีทุกข์ระทมจิต และชีวิตจะวอดวาย จะโหดเหี้ยมจะฉิบหาย ลุโลกาวินาศเอย
10 กันยายน 2552 17:09 น. - comment id 60912
แต่งภุชงคประยาตฉันท์12 เรือ่ ง แหล่งท่องเที่ยวให้หน่อยคร้า
16 พฤศจิกายน 2545 15:12 น. - comment id 95936
ขอคารวะฝากเนื้อฝากตัวเป็นศิษย์ท่าน
13 กุมภาพันธ์ 2551 22:43 น. - comment id 146197
ช่วยแต่ง ภุชงคประยาตฉันท์12 เรื่องเสรษฐกิจพอเพียง ให้หน่อยได้มั้ยค่ะ ถ้าเป็นไปได้ขอด่วนเลยนะค่ะ ขอขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
16 พฤศจิกายน 2551 01:30 น. - comment id 146260
ช่วยแต่งสัทธราฉันท์ 21 หน่อยนะคะ เกี่ยวกับการการละเล่นไทย ประเพณี การแต่งกาย ภูมิปัญญา ด่วนมากๆเลยคะ สงสารหน่อยนะคะ แต่งให้ด้วย นะคะ จะส่งอาจารย์คะ