ฝากกลอนจากบทเพลง 8 ( ล้นเกล้าเผ่าไทย)

ค้างคาวคืนคอน

ขอเดชะ ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท
ข้าพระพุทธเจ้า เหล่าทวยราษฎร์ชาติสยาม
ขอสรวมชีพ เพื่อนบไท้ให้ลือนาม
ทั่วเขตคาม ล้วนพร้อมใจถวายพระพร
ขอพระองค์ ทรงพระเจริญยิ่ง ยิ่งยืนนาน
อย่าทรงพาน พบพ้องภัยใด ในอดิศร
ห้าธันวามหาราช ประกาศเกียรติขจร
ข้าฯเหล่าพสกนิกร น้อมเกล้า ในหลวงแห่งปวงชน
        ...ล้นเกล้าเผ่าไทย ศูนย์รวมใจคนไทยทั้งชาติ
    ขออภิวาท เบื้องบาทองค์ภูมิพล
    ยามใดไพร่ฟ้า ชาวประชายากจน
    ทรงห่วงกังวล ดั่งหยาดฝนชะโลมพื้นหล้า
         ถึงว่าป่าดง พฤกษ์ไพรพงทรงสู้ดั้นด้น
    ถึงกายหมองหม่น แดดฝนไม่คิดนำพา
    ร่วมสุขร่วมทุกข์ ทุกข์หรือสุขมีมา 
    ทรงแผ่เมตตา ให้ชาวประชาชื่นใจ
         มิ่งขวัญดวงใจ ชาวไทยทั้งผอง
    ทอแสงเรืองรอง ผุดผ่องดังร่มโพธิ์ใหญ่
    พระบารมี เป็นที่ลือขานนามไกล
    ข้าบาทภูมิใจ ล้นเกล้าเผ่าไทย แห่งวงศ์จักรี
         เหนือยิ่งสิ่งใด เหนือดวงใจชาวไทยรักยิ่ง
    เหมือนเป็นขวัญมิ่ง พักพิงยามทุกข์ภัยมี
    ชาวไทยแหนหวง ยิ่งกว่าดวงชีวี
    แม้นใครย่ำยี ใต้ฝ่าธุลี ขอพลีชีพแทน....ฯ				
comments powered by Disqus
  • นิติ

    4 ธันวาคม 2545 13:20 น. - comment id 99319

    มาร่วมรักพ่อด้วยคนครับ
  • rain..

    5 ธันวาคม 2545 07:56 น. - comment id 99407

      ..เรนจำ..บทเพลงด้ายค่ะ.. ความหมายยิ่งใหญ่..
        ไพเราะทั้งบทกลอน..  บทเพลง...
           
         เรนขอ..  สดุดี..  พ่อ..ทุกคน...
               ..กราบสวยๆที่อกพ่อค่ะ...
    
  • -

    2 ธันวาคม 2546 17:29 น. - comment id 145115

    หนูรำเพลงล้นเกล้าเผ่าไทยด้วยละ
  • -

    2 ธันวาคม 2546 17:30 น. - comment id 145116

    หนูรำเพลงล้นเกล้าเผ่าไทยด้วยละ
  • -

    2 ธันวาคม 2546 17:30 น. - comment id 145117

    หนูรำเพลงล้นเกล้าเผ่าไทยด้วยละ
  • -

    2 ธันวาคม 2546 17:30 น. - comment id 145118

    หนูรำเพลงล้นเกล้าเผ่าไทยด้วยละ
  • แรน

    26 พฤศจิกายน 2553 09:46 น. - comment id 145474

    ขอรักพ่อด้วยคนค่ะ
  • คนชมไม่เป็น

    27 พฤศจิกายน 2549 21:00 น. - comment id 146062

    ทำได้ดีนะครับ   ขอชมเลย41.gif41.gif41.gif
    ตรงที่บทกลอน  6.gif6.gif6.gif13.gif13.gif13.gif
  • opamp

    2 ตุลาคม 2550 08:57 น. - comment id 146169

    อยากได้คอร์ดเพลงนี้ครับ
  • ส.ต.ต.ชีวิน ตั้งชูวงศ์ นปพ.ปัตตานี

    4 ธันวาคม 2550 02:07 น. - comment id 146181

    ขอพระองค์ทรงพระเจริญ....

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน