ฆราวาสธรรม

ไม้เก็ด

ฆราวาสธรรมคือธรรมล้ำพิลาส
ธรรมของฆราวาส อย่าขาดหาย
มีอยู่ 4 ประการ ขานกระจาย
บอกความหมายให้รู้ควรคู่มี
   สัจจะคือพูดจริงทุกสิ่งสม
ทมะข่มใจมั่นทุกวันวี่
ขันติต้องอดทนเกิดผลดี
จาคะนี้บริจาคฝากกองบุญ
   ฆราวาสธรรมจำไว้ในดวงจิต
ทำเป็นนิจดีเหลือสุขเกื้อหนุน
ฆราวาส มีธรรม เข้าค้ำจุน
แสนอบอุ่นชั่วชีวิต ไม่ผิดทาง.				
comments powered by Disqus
  • idaho

    29 ธันวาคม 2545 01:28 น. - comment id 102458

    ควรน้อมนำไปปฎิบัติค่ะ
  • บุษราคัม/อังโกะ

    29 ธันวาคม 2545 14:43 น. - comment id 102523

    ขอบคุณสำหรับการนำธรรมะมาเผยแพร่ผ่านบทกลอนที่เปี่ยมคุณค่านะคะ ชื่นชมค่ะ
  • โคลอน

    1 มกราคม 2546 01:26 น. - comment id 102797

    (o*^___^*o)

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน