ขอสัญญา..

น้องเล็ก


กี่ครั้ง...ที่ต้องทนกับความปวดร้าว
กี่ร้อนกี่หนาว..ที่ผ่านมาอย่างโดดเดี่ยว
กี่คืนแล้ว..ที่ฉันต้องนอนร้องไห้คนเดียว
กี่วันแล้ว..ที่ต้องเปล่าเปลี่ยวโดยไร้คนข้าง-ข้างใจ
 
นานแล้ว..ที่ฉันยังจมอยู่กับอดีต
นานแล้ว..ที่ฉันไม่ได้คิดถึงวันใหม่-ใหม่
นานแล้ว..ที่ทุก-ทุกวัน เพียงผ่านแล้วก็ผ่านไป
นานแล้ว..ที่ฉันไม่ได้คิดถึงใครที่ห่วงใยกัน
วันนี้..ฉันอยากจะขอแก้ตัวใหม่
ไม่ใช่ว่าจะทำร้ายใจตัวเองอีกอย่างนั้น
แต่คราวนี้จะดูแลทะนุถนอมหัวใจ..แม้ไม่ใช่ของกันและกัน
และให้ความสำคัญกับทุก-ทุกวันที่ผ่านเข้ามา
ขอสัญญา..ต่อไปนี้จะไม่ร้องไห้
แม้วันใดจะรู้สึกเหนื่อยและล้า
จะทำใจให้เข้มแข็งกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา
และจะไม่เสียน้ำตาให้ใครดูว่าฉันนั้นอ่อนแอ				
comments powered by Disqus
  • แม่มดน้อยค่ะ

    13 กุมภาพันธ์ 2546 21:16 น. - comment id 108825

    เยี่ยม !!!
    นอกจากจะเขียนได้ดีแล้ว
    ยังให้ความหมายได้ดีมากด้วยนะน้องเล็ก
    เป็นกลอนที่อ่านแล้วรู้สึกมีกำลังใจมากเลยล่ะ
    ดีเเล้วล่ะจ๊ะ. . .เเบบนี้พี่ก็คงไม่ต้องห่วงแระ
    น้องสาวของพี่โตแล้วนะเนี่ย มีความคิดแบบนี้นับว่าเป็นเด็กที่รู้จักคิด
    น่ารักมากเลยจ๊ะ. . .ให้กำลังใจตัวเอง และให้กำลังใจคนอ่านด้วย
    
          อย่าลืม . . ตั้งใจเรียนด้วยล่ะ. . .เด็กดี
    
                             =^___^=

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน