+++ กาฝาก +++

วฤก


-๑-
๏ กาฝากแฝงกิ่งไม้...........หลบร่มในใบกาหลง
หอมกลบตลบดง..............ลงเลปน์แต้มแต่งกลิ่นไพร ฯ
๏ กาฝากแฝงเกาะก้าน.......กาหลง
ฉมกลิ่นโฉมบุษบง............เบ่งแย้ม
หอมกลบตลบดง..............ดอมกลิ่น
การย์ฝากกาฝากแต้ม........แต่งสร้างไพสัณฑ์ ฯ
-๒-
๏ พิศพรรณเถาวัลย์เวี่ย.....นมตำเลียเรี่ยโรยเถา
ดอกเด่นเห็นพริ้งเพรา.......เกลากรองสร้อยร้อยผกา ฯ
๏ นมตำเลียไต่เลื้อย........ลอดเถา
ทอดหลบแฝงคบเงา.........ง่ามไม้
เผยดอกเด่นพริ้งเพรา.......พาดกิ่ง
เพียงสอดสวมสร้อยไว้.....หว่างก้านกาหลง ฯ 
-๓-
๏ เรียมฝากใจฝากไว้.......หวังชิดใกล้ใฝ่ถนอม
ชมแก้มกลิ่นชวนดอม......หอมสนิทนาสิกเชย ฯ
๏ เรียมฝากใจฝากไว้.......วานถนอม
หวังชิดสนิทชอม............ชื่นน้อง
ชมแก้มกลิ่นชวนดอม.....ดมกลิ่น
หอมติดนาสิกคล้อง........ค่ำเช้าเชยสม ฯ
-๔-
๏ กาหลงหลงกลิ่นชู้.......กาฝากคู่ชูไฉน
เรียมหลงยิ่งหลงใจ........ใคร่แนบชู้อยู่นิรันดร์ ฯ
๏ กาหลงหลงกลิ่นชู้.......ชูใจ
กาฝากฝากคู่ใคร...........ใคร่ชี้
เรียมหลงยิ่งหลงใหล......หลงกว่า
อยากอยู่คู่ชู้นี้...............แนบน้องนิรันดร์ ๚
๑๔ กรกฎาคม ๒๕๔๖				
comments powered by Disqus
  • p.p

    15 กรกฎาคม 2546 09:42 น. - comment id 154238

    รูปสวยมากเลยนะคะ กลอนก็เพราะคะ แต่งเก่งจริงๆเลย เราแต่งอย่างนี้ไม่เป็นหรอกค่ะว่ามันยาก อิอิ แต่งต่อไปเยอะๆนะ จะคอยเป็นกำลังใจให้ค่ะ p.p
  • พุด

    15 กรกฎาคม 2546 10:34 น. - comment id 154246

    สุดยอดแห่งความงามกลับมาแย้มเยือนไทยโพเอมแล้วค่ะ ดีใจมาก และขอฝากความรักคิดถึงที่มีให้เสมอมานะคะ ขอให้รักษาสุขภาพเพื่อเป็นคุณหมอขวัญใจคนยากต่อไปค่ะ คุณหมอคือสิ่งสวยงามในใจพุดพัดชาเสมอมา..และคงตลอดไป
    ขอต่อด้วยกลอนนะคะ ..
    
    คำกาฝากฝากรักคนมักคิดว่าน่าสงสาร
    ดูดน้ำงามต้นไม้คล้ายมาสอน
    ว่าโลกนี้ต้องมีพึ่งพิงพึ่งพาอย่าร้าวรอน
    เหมือนคนอ่อนแอแพ้พ่ายได้ร่มรัก..
  • ใจปลายทาง

    15 กรกฎาคม 2546 16:49 น. - comment id 154296

    ไพเราะค่ะ
  • ผีเสื้อปีกบางฯ (ป่าวล๊อคอิน)

    15 กรกฎาคม 2546 21:38 น. - comment id 154386

    ขอบคุณค่ะ ...รูปสวย...งานก็ไพเราะ
    นมตำเลีย  เป็นกาฝากด้วยเหรอคะ 
    
    
    *^_^*
    

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน