ยิ้มทั้งน้ำตา

Mercury


มือที่เคยเกาะกุมกันนั้นแสนอบอุ่น
เสียงพูดคุยที่เคยคุ้นและรอยยิ้มนั้น
ทั้งสีหน้าแววตาที่บอกว่าเธอรักกัน
ไม่อยากเชื่อเลยว่าฉัน จะไม่มีวันได้มันกลับมา
ยิ่งอยู่ใกล้ กลับเหมือนยิ่งไกลและเหินห่าง
ระยะทางระหว่างใจ คงไกลเกินคว้า
เธอมีเขา ฉันไม่มีใคร ให้ซับน้ำตา
จะเรียกร้องวันเวลา กลับมาอย่างไร...
เก็บซ่อนความเจ็บช้ำแล้วยิ้มทั้งน้ำตา
มันปวดปร่าอยู่ข้างในหัวใจนี้
เธอคงเข้าใจ ว่าเราจากกันไปด้วยดี
แต่คนที่ยืนอยู่ตรงนี้  จะอีกกี่ปีที่จะลืมเธอ...
				
comments powered by Disqus
  • ข้าวปล้อง

    4 พฤศจิกายน 2546 23:18 น. - comment id 178691

    แล้วทุกอย่างจะดีขึ้นเองนะค่ะ
  • ผู้หญิงไร้เงา

    5 พฤศจิกายน 2546 18:54 น. - comment id 178850

    คิดว่าฉันทำใจไม่ได้ใช่ไหม
    ที่เห็นคนเคียงข้างกายเธอไม่ใช่ฉัน
    ถึงขนาดไม่ยอมบอกกล่าวข่าวของวันสำคัญ
    ให้ฉันได้รับฟังหรือไปนั่งเป็นสักขีพยาน
    
    จริง ๆ ไม่เห็นต้องปิดบัง
    หรือกลัวว่าฉันนั้นยังทำใจไม่ได้
    จะบอกให้นะว่าฉันนะทำใจได้สบาย
    เพราะขนาดฉันแพ้พ่ายแต่ก็ยังยิ้มได้ทั้งน้ำตา
    
    ***กลอนบทนี้เป็นกลอนที่ชื่อเดียวกับของผู้หญิงไร้เงาเลยค่ะ  ก็เลยหยิบยกมาให้อ่านกัน***

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน