+++ นกขมิ้น +++

วฤก

๏ ระเหระหน....ด้นไกลจนไร้ถิ่น
นกขมิ้นหมายคอนเข้านอนฝัน
เป็นรังอุ่นละมุนวางเส้นฟางพัน
ผสานกันเกี้ยวสอดเพื่อกอดใจ
ระหกระเหิน....เดินทางจนห่างเหย้า
ขาดคู่เคล้าครวญหาน้ำตาไหล
แรมร้างเพื่อนเรือนรังกำบังภัย
แลเหลียวใดดังเดียวเปล่าเปลี่ยวตน
นกขมิ้นบินวกระหกระเหิน
ดังเรียมเดินด้นเร่ระเหระหน
คะนึงคิดติดขัดทุรัศทุรน
ยิ่งอับจนใจหนักทุลักทุเล
ระเหินระหก....นกไพรมาไขแจ้ง
เจตสำแดงดูนั้นไม่หันเห
เห็นขมิ้นถวิลย้ำอยู่จำเจ
เรียมโอ้เอ้ออกห่าง....ใช่หมางเธอ ๚ะ๛
๒๙ ธันวาคม ๒๕๔๖				
comments powered by Disqus
  • ผมชื่อโจ้

    30 ธันวาคม 2546 11:34 น. - comment id 196081

    เข้าท่าครับ
    เขียนแบบผู้ใหญ่
    เพราะเข้ามาอ่านงานในthaipoem
    ความรู้สึกเหมือนมีแต่เด็กๆที่ซุกซนวนอยู่กับเรื่องความรัก ที่เขียนแบบเด็กมัธยม
    (พูดแบบนี้ไม่ใช่ว่า ผมแก่นะครับ)
    อิอิ
  • ผีขี้เมา

    30 ธันวาคม 2546 12:38 น. - comment id 196086

    ฝีมือหมอขอชื่นชมเสมอครับ
    
    
  • จังงัง พรรคลิงรักลิง

    30 ธันวาคม 2546 13:18 น. - comment id 196105

    อาหมอ ทำให้คิดถึงพรระวี เขาเคยให้เขียนเรื่องนกขมิ้นนะ เมื่อปีที่แล้วกระมัง แต่ตอนนี้เขาไม่อยู่แล้ว .. ไม่รู้ไประหกระเหินที่ไหน 
    
    ขอซบอกเช็ดน้ำตาหน่อยนะ อาหมอ .. อิ..อิ..
  • นิติ

    30 ธันวาคม 2546 18:40 น. - comment id 196175

    สวัสดีปีใหม่ ทักทายกัน  มีความสุขตลอดปีและตลอดไปนะครับ
  • หมึกมรกต

    30 ธันวาคม 2546 21:16 น. - comment id 196226

    ขอปรบมือให้อาจารย์คนเก่ง เพราะมากครับ
    
  • พุด

    31 ธันวาคม 2546 07:59 น. - comment id 196295

     นกขมิ้น    
    พรระวี  
    
    ออกท่องเที่ยวสัญจรทุกดอนถิ่น
    ไร้ที่กินพึ่งพักเป็นหลักแหล่ง
    ทั่วเนินป่าโบยบินแทบสิ้นแรง
    คราสิ้นแสงสนธยาหาที่นอน
    เกาะพุ่มไม้กายเร้นเป็นที่พัก
    จากเหนื่อยหนักโรยล้ามาพักผ่อน
    นกขมิ้น...เดียวดายในดงดอน
    ทุกทุกคอนขาดคู่อยู่เคียงกาย
    ยามจันทร์แจ่มแต้มฟ้านัยน์ตาตื่น
    ร่างเปียกชื้นน้ำค้างพร่างเป็นสาย
    ลมดึกโชยหวิววูบโลมลูบกาย
    สะท้านกายหวั่นไหวในนิทรา
    ลมหายใจไพรพฤกษ์คราดึกดื่น
    หลับแล้วตื่นเคล้าฝันอันพริ้วพร่า
    จนสีทองละอองรุ้งรุ่งทิวา
    ขมิ้นพาร่างเหินในเนินไพร. 
    ***********
    งามพอกันค่ะ
  • ผู้หญิงไร้เงา

    31 ธันวาคม 2546 12:12 น. - comment id 196345

    แต่งได้ไพเราะและสวยงามากเลยค่ะ ชื่นชมเสมอค่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน