ได้ไหมเธอ

อาบูไซยาบ

ก็หนึ่งปีแล้วนะที่เลยผ่าน
ไม่สงสารฉันบ่างเลยเชียวหรือ
เกาะติดเธอเยี้ยงนกเอี้ยงเลี้ยงกระบือ
แกล้งซื่อบื่อทำไม่รู้อยู่ได้ไง
  อยู่ที่ไหนหัวใจไม่เคยห่าง
หยุดโทรบ้างแต่ไม่เคยหายไปไหน
ยังมีเธอถึงแม้จะมองใคร
ก็ฉันให้เธอเกือบหมดแล้วนี้นา
  เธออาจมองว่าฉันนั้นกะล่อน
ดูปลิ้นปล่อนเจ้าเล่ห์มากหนักหนา
ในบางทีเธออาจมองว่าฉันบ้า
ในบางคราฉันก็บ้าเหมือนเธอมอง
  อาจเจ้าชู้บางครั้งก็ยอมรับ
แต่ไม่ยุ้งกับคนที่มีเจ้าของ
ในบางทีฉันก็มีตัวสำรอง
มีน้องๆบางเวลาครายเหงาใจ
  เป็นอย่างนี้เธอจะรับได้รึเปล่า
ดูกันยาวกว่านี้คงไม่ไหว
เธอเริ่มเป็นที่หมายมองของใครๆ
แล้วจะให้ฉันนิ่งเฉยเหรอคนดี
  ก็รักเธอมาก่อนใครจะรัก
ทั้งหวง หึง ได้ประจักษ์กันวันนี้
ก็บางคนเค้าพร้อมกว่าที่ฉันมี
และบางทีฉันไม่สู้รู้ไหมเธอ
  ความในใจทำไมเธอไม่บอก
เธอไม่หลอก แต่ไม่บอกฉันเกือบเผลอ
ปล่อยให้รัก ยิ่งรักจริงก็ยิ่งเบลอ
ยิ่งหน้าเหม่ลอถ้าเธอบอกไม่รักกัน
  ใครรักเธอ ใครชอบเธอ ฉันไม่เกี่ยว
ขอสิ่งเดียวเธอต้องเหลียวมองแต่ฉัน
จะบอกรัก หรือสลัดตัดสัมพันธ์
ขอแค่นั้นทำให้ฉันได้ไหม  เธอ				
comments powered by Disqus
  • คีตะ

    2 กุมภาพันธ์ 2547 14:45 น. - comment id 210894

    เหมือนจะรักจริง แต่ก็แฝงความกะล่อนไว้นะ
    เอาน่า ทนเอาหน่อย น้ำหยดลงหินสักวันหินมันยังกล่อน ปะสาอะไรกับใจผู้หญิง
    ทำดีต่อไป แต่อย่าดีแตกล่ะ คีตะเอาใจช่วย
  • ข้าวปล้อง

    2 กุมภาพันธ์ 2547 16:53 น. - comment id 210940

    พยายามเข้านะ พ่อกะล่อน ๕๕๕
  • พิกุลทอง

    2 กุมภาพันธ์ 2547 17:18 น. - comment id 210956

    เข้าใจแต่งกลอนแนวนี้ 
    
    ตัดพ้อได้เยี่ยมมากครับ
  • ผู้หญิงไร้เงา

    3 กุมภาพันธ์ 2547 02:21 น. - comment id 211197

    ทำให้เธอได้เสมอ
    ในเมื่อเธอพิสูจน์รักที่ให้ฉัน
    ก็ขอบอกไว้เลยในชีวัน
    ขอตัวฉันนั้นรักมั่นเพียงแต่เธอ
    
    *-*กลอนไพเราะดีค่ะ แต่งเก่งจัง*-*

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน