ผลที่แตกต่าง

ใบชาสีส้ม

เทพเจ้ากับปีศาจ
ผู้เก่งกาจกุมอำนาจโลกไว้นั้น
ได้ต่อสู่กันอยู่ในทุกวัน
ผ่านผู้คนทั้งหลายนั้นเป็นตัวแปล
แบ่งแยกเป็นความดีและความชั่ว
หลงเมามัวและเป็นดั่งแสงแข
คอยช่วยเหลือกับคอยแต่รังแก
ไม่หยุดแม้แต่เพียงนาทีเดียว
คนของความดี
มีชีวิตที่โอบล้อมอย่างแน่นเหนียว
ลูกสนิมมิตรสหายต่างกลมเกลียว
เป็นหนึ่งเดียวในนำใจกันและกัน
ส่วนคนของความเลวร้าย
สิ่งรอบกายดูเหมือนน่าหวาดหวั่น
ทรยศหักล้างไม่ครามครัน
ทำร้ายกันและกันอยู่รำไป				
comments powered by Disqus
  • **พาฝัน**

    26 เมษายน 2547 10:22 น. - comment id 254334

    ^_________^
    
    ใช้คำดีจังเลยค่ะ อ่านแล้วรุสึก..เอไงล่ะ พูดไม่ถูกฮะ ฮะ มันติดอยู่ที่ปลายนิ้ว
    
    เอาเป็นว่า เพราะ ละกันนะคะ 
    
    
  • lugeerdu

    27 เมษายน 2547 08:17 น. - comment id 255061

    In my openion, Your poem make me feel like as understand an exact reality thing in the entired world.

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน