ภาพในอดีต

ฉันเอง

วันนี้ฉันเปลี่ยนวอลเปเปอร์ใหม่แล้วนะ
แต่มันก็ไม่พ้นรูปทะเลอีกนะแต่ทว่ารูปนี้
เวลาดูแล้วมันเป็นภาพสท้อนแสงแดด
มันทำให้ตาพร่าแต่มันก็สวยและแปลกดี
รูปเก่าที่ฉันเคยใส่ไว้ประจำนั้นมันแลดูสงบ
เยือกเย็นน้ำทะเลใสแจ๋วมองเห็นทราย
ฉันชอบนะมันแลดูไม่รุ่มร้อนทุรนทุราย
มันแตกต่างจากภาพนี้มากบางครั้งเราต้อง
มีการเปลี่ยนแปลงเพื่อให้มีรสชาติของชีวิต
รสชาติของชีวิตที่มีทั้งสุขและทุกข์เคล้าน้ำตา
เวลามีความสุขมันก็สุขเสียเหลือเฟือแต่เวลา
มีความทุกข์มันเจ็บปวดอย่างแสนสาหัส
จะไปโทษใครเขาหละเป็นเพราะว่าเราสองคน
ต่างก็รู้ดีว่ามันไม่ถูกต้องแต่ในเวลานั้นเรา
พยายามไม่คิดถึงมันแต่พอถึงวันนึงวันที่
ความลับมันไม่ใช่ความลับเธอก็ไม่กล้าพอ
ที่จะตัดสินใจทำอะไรลงไปฉันไม่โทษเธอ
หรอกนะเพราะว่าฉันก็รู้ดีตั้งแต่แรกแล้ว
ว่าเธอมีเจ้าของอยู่ก่อนแล้วและฉันไม่คิดว่า
ฉันจะรักเธอได้มากมายอย่างนี้เลยเพราะอะไร
เพราะว่าเราสองคนต่างขาดในสิ่งที่เหมือนกัน
และเราก็ช่วยกันเติมในสิ่งที่ขาดหายไปจนล้น
บ่อยครั้งที่ฉันต้องร้องไห้เจ็บปวดเพราะเธอ
แต่ฉันก็ไม่สามารถตัดเธออกไปจากใจฉันได้
จนกระทั่งมีเขาก้าวเข้ามาในชีวิตของฉัน
ฉันไม่ได้คิดอะไรนอกจากคนรู้จักกัน
แต่เขาเป็นคนที่จริงจังและมีความรับผิดชอบ
เขาสามารถที่จะตัดสินใจทุกอย่างด้วยตัวเอง
ที่สำคัญเขาไม่มีเจ้าของเหมือนเธอที่มีเจ้าของแล้ว
มันถึงเวลาที่ฉันต้องตัดสินใจทั้งๆที่ใจไม่ต้องการ
มันไม่มีทางอื่นให้ฉันเลือกอีกแล้วนี่เพราะฉันรู้ดีว่า
ไม่มีทางที่เธอจะมาใช้ชีวิตคู่ร่วมกับฉัน
ถึงแม้ว่าเราสองคนจะรักกันมากแค่ไหนก็ตาม
มันถึงเวลาแล้วนะที่เราต้องหักห้ามใจของเรา
แม้จนกระทั่งถึงวันนี้ฉันก็ยังคิดถึงเธออยู่
แต่มันไม่เร่าร้อนทุรนทุรายเหมือนแต่ก่อน
ฉันต้องยอมรับความเป็นจริงให้ได้
ถึงแม้ใจจะเจ็บปวดและมันไม่ยอมรับฟังฉัน
แต่ฉันก็ต้องฝืนมันเราจากกันตอนนี้แต่
สักวันนึงที่ฉันทำใจได้ฉันจะกลับไปหาเธอพร้อมเขา				
comments powered by Disqus
  • tiki

    26 เมษายน 2547 20:24 น. - comment id 254790

    อืมม์เศร้าจังนะคะ
    เป็นกำลังใจให้ค่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน