พฤษภา

ธารินทร์


สิบสามพฤษภาสามห้า
วันฆ่าพิราบขาว
ใต้แผ่นฟ้าไร้ดวงดาว
แต่พร่างพราวด้วยมวลชน
มารร้ายคุกคามเฉือนเชือด
เลือดกระเซ็นเป็นสายฝน
ราชดำเนินถนนวีรชน
เหมือนต้องมนต์อาถรรพวันทมิฬ
ระบอบประชาธิปไตย
ถูกมารร้ายทำลายลงหมดสิ้น
พิราวขาวถูกเด็ดปีกมีอาจโบยบิน
ต้องร่วงหล่นลงดินสิ้นชะตา
ถึงคราวพวกเราจะต่อสู้
ลุกขึ้นสู้อย่างหาญกล้า
กระสุนปืนที่ปลิดปลิวมา
มิอาจฆ่าอุดมการณ์เสรี
ไปเถิดพิราบขาวน้อยใหญ่
ไปเพื่อปลดแอกการกดขี่
ไปเรียกร้องสิทธิเสรี
ไปแย่งยื้อที่เสียไปกลับคืนมา
ก้าวเดินออกจากบ้าน
ด้วยอุดมการณ์แรงกล้า
แม้ร้อยล้มด่าวดิ้นสิ้นชีวา
ล้านคนกล้ายังมั่นคงอย่างองอาจ
.....
เหตุการณ์ซ้ำซ้ำรอยเดิม
ถูกเพิ่มเติมในประวัติศาสตร์
ประชาธิปไตยการปกครองของชาติ
จะพลั้งพลาดอีกกี่ครั้งกี่หนกัน
				
comments powered by Disqus
  • ผู้หญิงไร้เงา

    12 พฤษภาคม 2547 23:56 น. - comment id 266712

    ร่วมอาลัยเหล่าวีรชนในเหตุการณ์พฤกษภาทมิฬทุกท่านด้วยคนค่ะ  (กลอนแต่งได้ดีมากๆๆๆๆๆเลยค่ะ)
  • ..ยาสีฟัน..

    13 พฤษภาคม 2547 00:44 น. - comment id 266744

    T_T...แต่งได้เพราะมากคับ...
    
    มาทักทายกาน+มาให้กำลังใจคับ..
  • เรนจัง..

    13 พฤษภาคม 2547 07:56 น. - comment id 266810

    เขียน..งาน ได้..ดีมากเลยคะ..
    
           ..จำเรน..ได้ปล่าวคะ..
      แบบ เรน ตามอ่านงาน ..ของคุณ..ทุกครั้ง..
            แว๊ป..
  • ธารินทร์

    14 พฤษภาคม 2547 00:01 น. - comment id 267338

    ขอบคุณที่ชื่นชมครับ ..
    โดยเฉพาะน้องเรน ที่หลงผิดมาติดตามอ่านงานของผมนะครับ
  • ราชิกา

    18 พฤษภาคม 2547 18:42 น. - comment id 270191

    พึ่งได้แวะมาอ่านค่ะ...ยังติดตามผลงานเช่นกันนะคะ..
    
    

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน