***สร้อยดาวขวัญ***

กอกก


                 ***สอยดาว***
   ดาวอยู่สูงเกินสอยมาเรียงร้อย
   ถักเป็นสร้อยดาวขวัญมาคล้องศอ
   ทะเยอทะยานมองด้วยน้ำตาคลอ
   ได้แต่พ้อ...ต่ำต้อย...ไม่เจียมตน
   ต้องให้ว่าให้เตือนสักเท่าไหร่
   ต้องให้บอกกี่ครั้งสักกี่หน
   รู้บ้างไหมคำว่าให้เจียมตน
   หรือต้องคนประจานให้ได้อาย***				
comments powered by Disqus
  • กอกก

    24 มิถุนายน 2547 01:35 น. - comment id 288941

    ฝากกลอนสมัครเล่นให้อ่านก่อนนอน..เน๊อะ
    อารมณืดีๆ ทักทายกันบ้าง..เน๊อะ
       
                          หลับฝันดี
  • tiki....unlogged-in

    24 มิถุนายน 2547 03:27 น. - comment id 288963

    ณ.เขาสอยดาวในคืนหนึ่ง
    
    เธอคงซึ้งเก็บดาวมาพราวฝัน
    
    มาร้อยสร้อยแทนคำรักภักดิ์จำนรรจ์
    
    สร้อยดาวนั้นสวยเกินจะเพลินครอง
    
    
    
    เขียนได้น่ารักมากค่ะ
    ทิกิ_tiki
  • อัลมิตรา

    24 มิถุนายน 2547 13:21 น. - comment id 289142

    เขาสอยดาว .. กอกอสอยใคร ?  :)
  • tiki....unlogged-in

    24 มิถุนายน 2547 19:08 น. - comment id 289282

     ความคิดเห็น : ท่าทางคุณทิกิ..เป็นคนสู้ชีวิตน่าดู
        เป็นกำลังใจให้นะคะ
    
        โชคดีค่ะ
    
    จาก : กอกก  
    รหัส - วัน เวลา : 293259 - 24 มิ.ย. 47 - 04:46  
    
    
    
    พ่อสอนเสมอว่า
    ล้มเอง ต้องลุกเองได้ ไม่ต้องรอให้ใครประคอง
    
    พี่น้อง ถ้าเรายากจน ตกระกำ ไปขอทาน...เสียดีกว่าจะขอญาติ
    
    ....เราอดทน เหนื่อยกาย นั้นดีกว่าต้องใช้พระคุณเขาไปจนตาย
    
          น้ำเงิน เงินบาท กู้แบงค์ คืนไปไม่ต้องใข้พระคุณ จ่ายดอกเบี้ยได้
    
             การช่วยเหลือจากญาติ เราใช้จนตายก็ไม่หมด ต้องกลายเป็นพลเมืองขั้นสองเดินตามหลัง
    คนที่เราโตมาด้วยกัน ระดับเดียวกับเรา หรือ ระดับต่ำกว่าเรามา
    
                อย่าดีกว่า
     
     จาก : รหัสสมาชิก : 4895 - tiki  
     รหัส - วัน เวลา : 293343 - 24 มิ.ย. 47 - 10:29  
     
    
  • ผู้หญิงไร้เงา

    24 มิถุนายน 2547 19:21 น. - comment id 289289

    สอยดาวกับสาวดอย
    ที่นั่งร้อยมะลิให้
    เขาสอยดาวกับสาวใคร
    ที่หัวใจใฝ่คิดถึง
    
    *-*กลอนน่ารักดีค่ะ*-*
  • กอกก

    24 มิถุนายน 2547 20:56 น. - comment id 289384

          ก็อยากสาวใครคนนั้น
          อยู่ไกลกันเกินสาวสอย
          เปลี่ยนใจสอยสาวดอย
          กลัวข้าน้อย..เป็นสาวทอม
    
          note แด่..ผู้หญิงไร้เงา

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน