กลิ่นแก้มนาง

ลำนำรัก

เที่ยงคืนเดือนตรง
น้ำค้างจะทรง            หยดลงยอดหญ้า
แล้วจะเก็บไป           ร้อยใส่รอบข้าง
ใส่เอวบางร่าง            ไม่ร้างห่างกัน
ลีลาวดี
ขาวราวแสงมี            หอมนี้เทียมนาง
กลิ่นหอมเย็นใจ        โชยไปในลม
ผู้ผึ้งหึ่งดม                 เกลียวกลมชมชอบ
 
หอมอยู่ข้างข้าง
คือหอมกลิ่นนาง         มิลางร้างร่ำ
หอมสิ้นดินฟ้า             สุดป่าท่าธาร
แก้มนางแย้มบาน       หอมหวานอรชร
กลอนนี้ได้มาจากทางอีเมล
ที่มีคนส่งมาให้เรา
จากอิซึมิ ผู้เผยแพร่				
comments powered by Disqus
  • Robert TingNongNoi

    14 สิงหาคม 2547 08:49 น. - comment id 311679

    
    ไพเราะดีครับ๚ะ๛
    
    size>
  • วิจิตร ภู่เงิน

    14 สิงหาคม 2547 14:15 น. - comment id 311805

    .......
    
    เขาเรียกกลอนอะไรครับ
    
    วิจิตรไม่รู้จัก
    
    ...........
  • วาว

    20 สิงหาคม 2547 22:03 น. - comment id 313768

    เพราะมาก
  • วังหน้า

    7 กรกฎาคม 2552 01:35 น. - comment id 370640

    เที่ยงคืนเดือนตรง
    ดอกไม้จะทรงน้ำค้าง
    เก็บไว้ระรายรอบข้าง
    เอวบางร่างน้อยของข้าเอย
    
    จะนุ่งสิ่งไรก็งามสม
    จะห่มสิ่งไรก็รับหน้า
    หญิงทั้งหลายในโลกา
    ไม่มีมาเทียบเปรียบเจ้าเอย
  • pp_jupiter

    1 มีนาคม 2548 13:15 น. - comment id 414205

    เคยได้ยินในฟ้าใหม่
    ...เที่ยงคืนเดือนตรง  
    ดอกไม้จะทรงน้ำค้าง
    ประดับไว้ระรายรอบข้าง  
    เอวบางร่างน้อยของพี่เอย
  • ดอกแคขาว

    17 เมษายน 2548 05:28 น. - comment id 414436

    ถ้าเป็นในฟ้าใหม่  ดว่าเป็นบทพระราชนิพนธ์ในเจ้าฟ้ากุ้งนะคะ......
    
    (แหะๆๆ  ได้ยินมาจากฟ้าใหม่  เหมือนกัน  เลยมาหาบทเต็มในเนต  แต่เจอแค่เวปเพจของคุณน่ะค่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน