พรุ่งนี้เขาก็จะไปแล้ว

ฉันเอง

การกลับมาในครั้งนี้เราไม่ค่อยได้คุยกันเหมือนวันก่อนๆ
เพราะว่าเขามัวแต่ยุ่งๆกับการหัดร้องเพลงของเขา
เพื่อเป็นการอำลาเนื่องจากต้องถึงเวลาออกจากงาน
เขาดูมีความสุขกับการได้ร้องเพลงมากนะแม้ว่า
เสียงที่เขาร้องมันจะไม่เอาไหนเอาเสียเลย
แต่ทว่าฉันก็ให้กำลังใจเขาไปเพราะเขาไม่เคยร้องเพลง
เพลงที่เขาร้องได้ก็มีเพลงชาติ สรรเสริญพระบารมี
เขาร้องเสียเสียงแหบแห้งทำเอาจะไม่สบายเอาเสียเลย
ทำให้ฉันต้องเอาใจใส่เขามากขึ้นแต่มันเป็นนิสัยของฉัน
สิ่งเล็กๆน้อยๆที่ฉันทำให้เขานั้นมันเกิดจากใจของฉัน
ความเอื้ออาทรการเอาใจใส่ซึ่งฉันไม่เคยเสแสร้ง
วันนี้อาการเขาดีมากขึ้นแล้วนะแต่ฉันมัวแต่ยุ่งๆอยู่
ฉันทำอาหารที่เขาชอบให้เขาซึ่งเขาก็บอกว่าอร่อย
เขาพาน้องชายเขามารู้จักฉันซึ่งถือว่าเป็นการเปิดตัว
น้องชายคนเล็กของเขาอายุมากกว่าฉันเสียอีกนะ
เขาไปชมฉันกับคนอื่นๆอีก แต่ต่อหน้าเขาไม่ค่อยคุยนะ
ก่อนหน้านี้เราใช้ชีวิตอยู่กันอย่างเงียบๆ
เพราะว่าฉันไม่ชอบอะไรที่เป็นพิธีรีตรองมากนัก
เพราะว่าฉันมันเป็นคนติดดินเสียจนเคยตัว
ส่วนตัวเขาก็เป็นคนมีความสามารถหลายอย่าง
แต่เขาก็ไม่เคยคุยให้ฉันฟังนะเพราะเขาไม่ค่อยพูด
และฉันก็ไม่ชอบการเซ้าซี้กับเขาถ้าเขาอยากจะบอก
เขาก็คงจะบอกฉันเองนะยังมีอะไรที่เราต้องศึกษากัน
แต่ฉันก็ภูมิใจในตัวเขานะอีกหน่อยเราคงต้องอยู่ด้วยกัน
ฉันคงต้องปรับตัวให้เข้ากับเขาอีกเยอะนะ
เขาคงเห็นฉันเป็นคอมหรืออย่างไรไม่รู้นะ
เขาจึงชอบป้อนข้อมูลให้ฉันจนแทบจะไม่ว่าง
ตอนนี้ฉันก็หนีเขาลงมาเขากำลังหลับสนิท
ฉันกำลังนับวันรอที่เขาจะออกจากที่ทำงาน
ฉันกลัวว่าเขาจะเหงาเหมือนกันนะแต่ว่า
ที่บ้านฉันมีอะไรที่เขายังสนใจอีกมาก
เขายังคงมีของเล่นอะไรใหม่ๆไปอีกพักนึง
เขาบอกว่าอยู่บ้านฉันแล้วมีความสุข
เขารักบ้านหลังนี้มากพอๆกับที่ฉันรักมัน
และฉันก็หวังว่าเราคงจะอยู่ด้วยกันได้
จนกว่าลมหายใจของฉันจะสิ้นในเร็ววันนี้
ถ้าจะไปขอให้ไปอย่างสงบไม่ทรมาน
ไม่มีใครอยู่ค้ำฟ้าได้หรอกนะสัจธรรม
ขอเพียงแต่ว่าจะมีใครอยู่กับฉันสักคนนึง
ในวันสุดท้ายของชีวิตของฉันเท่านั้นเอง				
comments powered by Disqus
  • Robert TingNongNoi

    12 กันยายน 2547 10:05 น. - comment id 329481

     
    เขียนได้ดีมากครับ ชัดเจนกระจ่าง  ๚ะ๛
    
    size> 
  • ลอยไปในสายลม

    12 กันยายน 2547 22:11 น. - comment id 329946

    ไม่ต้องคิดมากค่ะ เดี๋ยวเขาก้กลับมานะคะ 
    
    แวะมาทักทายค่ะ อิ อิ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน