ดอกปีบ

beautyangle

.....
หอมเจ้าเอยหอมนานแม้กาลล่วง
ฤาจะเป็นกลลวงให้ห่วงหา
ถวิลหวังพลั้งเพลี่ยงเพียงมายา
ให้พลาดท่าละล้าละลังดั่งต้องมนต์
กลิ่นยังกรุ่นอุ่นแอบแนบกับจิต
กรายก้าวชิดติดตราพาสับสน
ลอยล่องเรื่อยลมลิ่วปลิวเวียนวน
หอมลึกล้นอลอวลให้ครวญคอย
หอมเจ้าเอยแม้ไกลยังได้กลิ่น
หล่นลงดินแลพราวราวใครสอย
ดกดาษดื่นตื่นตามานั่งคอย
ดอกไม้น้อยนาม..ปีบ...กลีบขาวนวล....				
comments powered by Disqus
  • กุ้งถุงทอง

    26 พฤศจิกายน 2544 18:34 น. - comment id 21128

    แล้วก็บรรยายออกมาได้หอมจริงจริงนะครับ
  • วฤก

    27 พฤศจิกายน 2544 00:55 น. - comment id 21186

    กลอนเพราะมากครับ ...
  • ธนรัฐ สวัสดิชัย

    27 พฤศจิกายน 2544 01:13 น. - comment id 21189

    กลอนเพราะจังเลยจ้า
  • ณธีร์

    30 พฤศจิกายน 2544 10:38 น. - comment id 21956

    http://www.tourthai.com/gallery/flower/pic08932.shtml

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน