คิดถึงคนแสนไกล

กิ่งอ้อกะกดไผ่

แสนคิดถึง... คนอยู่ไกล... อยู่ไหนหนา... 
อยู่ปลายฟ้า... มหาสมุทร... สุดแผ่นดิน... 
แค่ไม่พบ... หวานใจ... ใครเศร้าหมอง... 
เธออยู่ดี... มีสุข... หรือทุกข์ทน... 
แม้ใจฉัน... อยากอยู่ใกล้... อยากตามหา... 
ไม่พบพา... แม้เพียง... ในเสี้ยวฝัน... 
หรือเพราะกรรม... ทำไว้... ให้ต้องพราก... 
แสนอนาถ... ใจหนอ... คอยห่วงหา... 
รู้ทั้งรู้... รู้แก่ใจ... ไม่คู่ควร... 
แต่ใจเอ๋ย... ใจเรา... ยังเฝ้าคอย... 
ขออำนาจ... คุณพระ... สิ่งศักดิ์สิทธิ์... 
คุ้มครองเธอ... สุดที่รัก... เฝ้ารักษา... 
ให้ปลอดภัย... จากสิ่งพาล... ไม่นำพา... 
ให้มีสุข... ทุก ๆ ครา... ในชีวี... 
				
comments powered by Disqus
  • แอ็ปเปิ้ล

    4 ตุลาคม 2547 16:43 น. - comment id 343761

    แค่ได้คิดถึงก็เป็นสุขใจคะ ^___^
  • เฟี้ยตเตอร์

    4 ตุลาคม 2547 20:54 น. - comment id 343898

    เหมือนคุณจะแค่พูดไม่ใช่กลอน
    
  • เพียงพลิ้ว

    5 ตุลาคม 2547 14:09 น. - comment id 344244

    เพราะคิดถึงคนไกล
    ความห่วงใยจึงตามหา
    เพราะรักคนไกลตา
    จึงตามมาดูแลใจ
    
    สวัสดีค่ะ ขอแจมนิดนึงนะคะ
  • ลอยไปในสายลม

    5 ตุลาคม 2547 21:58 น. - comment id 344627

    เย้ ๆ แวะมาเยี่ยมค่ะ กลนอเพราะดีค่ะ
    
    ...เหมือรเราอยู่คนละฟ้า อยู่คนละชั้น
    รักเอยไม่เคยนึกฝันจะบินลัดฟ้า
    เพราะเธอคือดวงดาว
    เพราะเราคนธรรมดา
    แต่วันนี้ดาวลอยจากฟ้าลงโลมดินด้วยรัก ชะโลมหัวใจ....
    
    ชอบเพลงนี้ค่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน