นี่หรือคนว่ารักแท้แน่นิรันต์

หนุ่มเพรียกไพร

เสียเถิดเสียน้ำตาสักให้พอ
อย่ามัวรอเศร้าทุกข์ไม่สุขใส
อย่าทำเป็นหมองเศร้าเมาอาลัย
อย่าทำใจเป็นดั่งใจทรมาน
เมื่อย่อมรักมักทุกมีสุขสม
ใจดวงระทมเพราะรักปมสุดแสน
จากไปแล้วไปไกลไกลสุดแดน
หากแม้นเจอะอย่าพบพากลับมาเลย
อีกครั้งคราความรักมักบินหนี
เหมือนวาจีถ้อยรักอันฉ่ำหวาน
หลอกลวงเล่ห์เพทุบายสนุกสุขสำราญ
ดั่งนิทานเลี้ยงแกะเล่ห์หลอกกัน
  ครั้งแรกรักมักพูดบ่อยว่ารัก
สุดห้ามหักรักแท้ไม่แปรผัน
ความรักพี่สุดซึ้งตรึงนิรันต์
รักไม่ผันแปรเปลี่ยนเรียงเป็นสอง
เมื่อรักจางทางยากอันใดเล่า
น้ำตาลเมาอุ้มดืมให้เสียผล
พี่จากหนีไม่รักแล้วน่ามล
นี่หรือคนว่ารักแท้แน่นิรันต์				
comments powered by Disqus
  • อัลมิตรา

    13 ตุลาคม 2547 21:08 น. - comment id 350463

    หลายคนเป็นเช่นนั้น สารพัดจะยกมาเอ่ย แต่แล้วความเป็นจริงก็จะปรากฏเมื่อถึงวันที่ต้องเลิกลากัน เหตุผลต่างๆโผล่มาทันควัน
    
    เนี่ย ละ น๊า ... จำไว้ จำไว้เลย
  • ผู้หญิงไร้เงา

    13 ตุลาคม 2547 21:58 น. - comment id 350535

    เสียเถิดน้ำตารินไหล
    เสียใจให้พอวันนี้
    เสียแล้วพอแล้วชีวี
    เริ่มใหม่หากมีโอกาส
    
    *-*ความรักเมื่อจบได้ก็เริ่มต้นใหม่ได้  ขอให้เจอคนที่ใช่ในเร็ววันนะค่ะ*-*
  • แก้วประเสริฐ

    13 ตุลาคม 2547 22:38 น. - comment id 350592

    มาดูหนุ่มน้อยเพ้อรัก  รำพันเสียหยดย้อยเลยนิ
    
                         แก้วประเสริฐ.
  • เพรียกไพร

    14 ตุลาคม 2547 00:14 น. - comment id 350663

    แบบว่ามันเป็นแค่กลอนครับไม่ต้องคิดมากยังผูกจิตรื่นรมณ์ดีมิมีเสื่อมคลายนะครับ แค่แต่งบอกอารมณ์ความรู้สึกของมนุษย์เท่านั้น
  • ครีมโซดา

    14 พฤศจิกายน 2547 16:00 น. - comment id 369954

    อยากแต่งกลอนเก่งบ้าง
    แต่ไม่รู้ทำงัย  สงสัยจะไม่มีอารมณ์ศิลปิน
    ข้าน้อยขอข้อเสนอแนะจ้า เอ้อ..แต่งกลอนเก่งอย่างงี้ไม่คิดจะแต่งเรื่องสั้นบ้างเหรอ
    เรากำลังแต่งอยู่ อย่าลืมอ่านของเราบ้างนะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน