ปลดแอกงานประจำ

Zagaie

เพิ่งรู้สึก
ในส่วนลึกยามสายลมพัดแผ่วไหว
สองขาอาจหยัดยืน แต่ใจกลับถูกกัดกลืนร่ำไป
ฉันอาจค้นความหมายใน ความไม่มี
ตรึกตรอง
กิจวัตรทั้งผองถึงวันนี้
ที่ทุ่มเท ทนทำ มาแรมปี
นายได้ดี มีแต่เราที่เปล่าดาย
งานประจำ
แรกครั้งยังคิดพิชิตง่าย
หลายปีผ่าน พบว่าคิดผิดงมงาย
ยิ่งขวนขวาย เหมือนควายขวิดฝ้าฟาง
มองหา
วิถี วิธีข้าถ้ามีบ้าง
อยากไปได้อย่างใจ หวังมีทาง 
ใครมีหวัง อย่างฉันบ้าง เชื่อทางเรา
เถอะมาปลดแอก
เมื่อแรกอาจผิดแผก ขุ่นเขลา
เพียงทุ่มทน เทแรง ทางเรา
ทิ้งทางเก่า สร้างทางใหม่ให้ตัวเอง
				
comments powered by Disqus
  • 4895 - tiki unlogged in

    2 ธันวาคม 2547 02:59 น. - comment id 382180

    อ้อ
  • )))**--ผลิใบสู่วัยกล้า--**(((

    2 ธันวาคม 2547 07:07 น. - comment id 382208

    มาทักทายยามเช้า  และมาเป็นกำลังใจให้นะครับ
    
    

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน