หากโลกนี้ ไม่มีพระจันทร์ หากตะวันหยุดการส่องแสง หากไปไม้ล้วนตายเฉาแห้ง น้ำแข็งกลับร้อนดังไฟ หากทะเลไม่มีฝูงปลา หากพสุธาสิ้นป่าพฤไพร หากทุกสิ่งหยุดการเคลื่อนไหว แต่ดวงใจฉันยังรักเธอ แม้ดวงดาวดับหมดนภา ฉันขอสัญญารักเธออยู่เสมอ จะมอบใจเป็นกายบำเรอ พร่ำเพ้อคิดถึงเธอมิวางวาย หากนภาขาดปีกผกผิน เจ้าคงสิ้นไร้ความหมาย หากฉันขาดเธอไปเมื่อไร ฉันคงคล้ายดั่งนกไร้ปีกบิน.