ฝันดี ฝันร้าย

หญ้าคา


ก็เมื่อคืน ฝันร้าย ตกใจหมด
ตื่นตกใจ ให้สลด ใจหดหู่
ไม่รู้ดี หรือร้าย ให้คิดดู
ฝันว่ามี โฉมตรู อยู่ข้างกาย

แต่ฉันเอง ได้คิด พิจารณา
ทำนายฝัน ของฉันมา ว่าไม่ร้าย
คงเป็นฝัน บอกลางดี จะมีกราย
จะได้มี คนรู้ใจ ใกล้เข้ามา

แต่พอมอง อีกมุม กลับกลุ้มจิต
พอหวนคิด ถึงฝัน ขวัญผวา
ก็ตอนนี้ ฉันไม่มี ใครนี่หน่า
แล้วจะว่า ฝันดี ได้อย่างไร
				
comments powered by Disqus
  • แม่จิตร

    10 ธันวาคม 2547 17:07 น. - comment id 386086

    อ่ะนะ 
    อันนี้ก็ไม้รู้เหมือนกันครับ อิอิ
    
    แต่หักมุมดีนะครับ เข้าใจจินตนาการดี
  • แม่จิตร

    10 ธันวาคม 2547 17:07 น. - comment id 386087

    อ่ะนะ 
    อันนี้ก็ไม้รู้เหมือนกันครับ อิอิ
    
    แต่หักมุมดีนะครับ เข้าใจจินตนาการดี
  • แม่จิตร

    10 ธันวาคม 2547 17:07 น. - comment id 386088

    อ่ะนะ 
    อันนี้ก็ไม้รู้เหมือนกันครับ อิอิ
    
    แต่งหักมุมดีนะครับ เข้าใจจินตนาการดี
  • แม่จิตร

    10 ธันวาคม 2547 17:07 น. - comment id 386089

    อ่ะนะ 
    อันนี้ก็ไม้รู้เหมือนกันครับ อิอิ
    
    แต่งหักมุมดีนะครับ เข้าใจจินตนาการดี
  • ๏ เม็ดทราย ๏

    10 ธันวาคม 2547 22:35 น. - comment id 386289

    เมื่อคืน ฝันดี ว่ามีเธอ
    ได้พบเจอ กับเธอ ที่ในฝัน
    ได้ใกล้ชิด พูดคุย คนเคยกัน
    ในความฝัน ช่างแสน เป็นสุขใจ
    
    ใกล้รุ่งสาง สะดุ้ดตื่น นึกถึงฝัน
    เอ้า !! แล้วกัน ที่ฝัน คงฝันร้าย
    เพราะตอนนี้ ไม่มีเธอ อยู่ข้างกาย
    แต่ฝันร้าย เขาว่ากลาย มาเป็นดี
    
    ++ นู๋เมย์แวะมาป่วน . . พี่หญ้าคา ++
  • ผู้หญิงไร้เงา

    10 ธันวาคม 2547 22:49 น. - comment id 386308

    จะฝันดีฝันร้ายก็กลายเกิด
    ให้กำเนิดความสุขทุกข์ห่างหาย
    หากเขามาในฝันทุกวันไป
    ก็รู้ไว้สักวันฝันเป็นจริง
    
    *-*กลอนน่ารักมากเลยค่ะ*-*
  • คนเมืองลิง อุรังอุตัง

    10 ธันวาคม 2547 23:21 น. - comment id 386350

    ^_^ ฝันถึงงูค่ะ อิอิ
  • เงาจันทร์

    11 ธันวาคม 2547 08:48 น. - comment id 386409

    ขอให้ฝันร้ายกลายเป็นจริงน่ะคะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน