ยามรัก...ยามเศร้า...

ลมรำเพย

รักรงรองรจนาดั่งวาดเขียน
รัญจวนเจียนป่วนใจใดใดเหมือน
รักรงรองรุ่งเรืองดั่งดวงเดือน
รักมิเลือนล่องลอยลงจากใจ
รักโศภินพิศโสภากว่าสิ่งไหน
รักแผ่วไหวติดหูมิรู้หาย
รักตรึงจิตติดตรึงใจมิรู้คลาย
รักคือสายน้ำไหลหลั่งรินมา
ยามรักร้าวเศร้าระทดกำสรดเศร้า
ยามรักเราเศร้าระทวยป่วยใจหนา
ยามรักราเลิกร้างร่ำจากลา
ใจร่ำหาหักหาญห้องหัวใจ
ยามราตรีศกุนีบินลาลับ
ตะวันดับดวงดาวพราวสดใส
แต่รักห่างโหยเศร้าสลดกาย
รักห่างหายไกลเกินเหินห่างตา				
comments powered by Disqus
  • แม่จิตร

    14 กุมภาพันธ์ 2548 21:55 น. - comment id 425525

    เวลาความเศร้า เข้ามา จะมองหาแต่ความทุกข์
    แต่พอเวลาสุขไม่คิดถึงความเศร้า
    ช่างแปลกไหม

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน