คำตอบของคำว่า....รัก

อาบูไซยาบ

เธอถามฉันว่าความรักคืออะไร
ฉันยังตอบกับเธอไม่ได้ในตอนนี้
ก็เมื่อก่อนตัวฉันไม่เคยมี
มากพอที่จะหยิบยื่นให้กับใคร
   คืออะไรคืออะไรหละความรัก
คือเลขหลักที่เกิดจากสมการใหม่
มีตัวแปลเป็นเธออยู่ข้างใน
แล้วใช้ความน่าจะเป็นมาหามัน
   ชัก y ออกยกกำลัง 2 ทั้ง 2 ข้าง
หาความกว้างแล้วก็อินเตอร์เซ็กส์ชั่น
จับเอามาเข้าสูตรความสัมพันธ์
อินเวอร์สกันแล้วออกมาเท่ากับ...เธอ				
comments powered by Disqus
  • นักเดินทาง(Skeczys)

    26 กุมภาพันธ์ 2548 00:01 น. - comment id 431389

    อันความรักคือสิ่งใดมีใครทราบ
    เหมือนเป็นภาพความฝันวันแสนหวาน
    ระบายสีสวยใสใจสำราญ
    ตื่นตระกาลแต่งแต้มแซมสีงาม
          เมื่อรักชื่นรื่นรสระเริงสุข
    ไร้ความทุกข์เพลินใจให้วาบหวาม
    แม้ถึงวันรักพรากจากเนื้อความ
    ดั่งมีหนามแทงทิ่มลิ่มฝังใน
           เมื่อนั้นรักเป็นดั่งดุจเพลิงเผา
    รุมรุ่มเร้ารอยรักที่หมกไหม้
    เป็นดั่งมีดกรีดอกถลกใจ
    ทิ้งคงไว้รอยแผลกาจฉกรรจ์
    
  • อ่อนกลอน

    26 กุมภาพันธ์ 2548 10:17 น. - comment id 431447

    ถึงผมนั้นจะไม่ได้เก่งคำกลอน 
    เเต่ดูก่อนคุณนั้นเเต่งเก่งหนา
    อยากยืมนำไปใช้ในชีวา
    ถ้าสำเร็จจะขอบคุณ
                         
    
  • tiki

    26 กุมภาพันธ์ 2548 12:56 น. - comment id 431571

    หารแล้วไม่ลงตัวค่ะ มีเศษ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน