ปลูกดอกรัก

เชษฐภัทร วิสัยจร

ดอกโศกบานที่ไหนไม่รู้จัก
แต่ดอกรักบานในหัวใจฉัน
เพียงรอยยิ้มพิมพ์ใจมีให้กัน
ก็ตื้นตันซาบซึ้งติดตรึงตา
ปลูกดอกรักดอกใหม่ด้วยใจนี้
คือไมตรีสัมพันธ์อันล้ำค่า
ด้วยบทกลอนซ่อนกลแฝงมนตรา
เสกภาษาใสซื่อสื่อความนัย
หวานคำหวานวาทีที่เอื้อนเอ่ย
เผยจึงเผยดวงจิตพิสมัย
ตาสบตามือจับมือสื่อเยื่อใย
ใจสบใจจึงงามคุณความดี
ปลูกดอกรักดอกใหม่ให้แก่โลก
เปลี่ยนทุกข์โศกสิ่งทรามความบัดสี
เป็นเพลงรักด้วยรสบทกวี
ได้เพราะใจฉันนี้มีเพียงเธอ				
comments powered by Disqus
  • rain..

    8 มีนาคม 2548 21:16 น. - comment id 436093

    ปลูกดอกรัก ..เริ่มใหม่..ในวันนี้..
    สื่อไมตรี ..ยิ้มหวาน.. ร่วมสานฝัน ..
     กระถางน้อย.. ตั้งเด่น ..เน้นยืนยัน..
     คือผูกพัน .. ด้วยรัก .. มาทักทาย..
    
         ..คิดถึง .. นะคะ ..
     เป็น .. บทกวี .. ที่อ่อนโยน .. มากเลยคะ ..
    
         ขอแสดง .. ความยินดี ..  กับสิ่งที่..ได้รับ..ในวันนั้น..   ด้วยนะคะ ..
    
  • ผู้หญิงไร้เงา

    8 มีนาคม 2548 22:25 น. - comment id 436134

    ปลูกต้นรักสักก่อพอสุขสันต์
    ให้เธอฉันสุขใจได้หรรษา
    แถมหล่อเลี้ยงต้นรักปักอุรา
    ด้วยหัวใจที่มีค่าของสองเรา
    
    *-*กลอนไพเราะมากเลยค่ะ*-*
  • แม่จิตร

    8 มีนาคม 2548 22:37 น. - comment id 436149

    ปลูกดอกรักทายทักประจักษ์สอง
    รักครรลองมองแล้วแววสุขสม
    มอบให้กันมิใช่เหมือนเพียงลม
    ความภิรมย์เราสองมั่นรักจริง
  • ม.ปณิธาน

    8 มีนาคม 2548 23:43 น. - comment id 436205

    ตอนแรกงงเลย ชื่อกลอนปลูกดอกรัก พอเข้ามาอ่านเจอดอกโศกคำแรก นึกว่าเว็บเจ๊งไปผิดหน้า
    ที่แท้ดอกรักก็มาโตตอนหลังนี่เอง
  • เพลงรัก

    8 มีนาคม 2548 23:45 น. - comment id 436210

    ขอให้ดอกรัก ดอกนี้ จงสวยงาม ตลอดกาล นะคะ
  • ต้นรัก กลางหทัย

    9 มีนาคม 2548 00:13 น. - comment id 436234

    ขอให้ดอกรัก  บานไม่รู้โรยน่ะจ๊ะ
  • กุ้งหนามแดง

    9 มีนาคม 2548 09:21 น. - comment id 436334

    ปลูกดอกรัก...หมั่นดูแล...น่ะค่ะ..
    
    เป็นชาวสวน ไปซะแล้ว..อิอิ..
    ...
  • เด็กตรัง

    9 มีนาคม 2548 15:20 น. - comment id 436555

    ปลูกไม่ยาก แต่การดูแลรักษาให้เจิรญเติบโตออกดอกผลนี้สิยากยิ่งกว่า
  • พุดพัดชา

    9 มีนาคม 2548 17:02 น. - comment id 436611

    ดอกรักฤาดอกโศก
    เป็นดอกโลกย์หลงวนมิสิ้นฝัน
    ดอกพุทธะสิงามแท้ชั่วนิรันดร์
    เป็นมิ่งขวัญส่องสว่างนำทางใจไปจนตาย..
    
    ชื่นชมยอดกวีคนใหม่ไฟฝันแรงค่ะ
  • ราชิกา

    9 มีนาคม 2548 19:39 น. - comment id 436655

    ปลูกต้นรักต้นใหม่ไว้แก่โลก
    แม้นทุกข์โศกเพียงใดใจยังฝัน
    ดอกรักร้อยมาลัยในสัมพันธ์
    มิไหวหวั่นมั่นใจให้แด่เธอ......ฯ
    
    บทกลอนเพราะมากค่ะ..มาแจมกลอนนะคะ..
    
  • อาภาภัส

    11 มีนาคม 2548 07:09 น. - comment id 437419

    งามตระการหวานรักที่ปักปลูก
    ใช้ใจผูกใจจับนับรอฝัน
    ชื่นอารมณ์อุ่นไอแรงรักนั้น
    ชื่นชีวันใจจองคล้องรักรวม

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน