แม่ที่แท้จริง...คือใคร

มืดมิด..จนชิดเช้า

แม่ที่แท้จริง..คือใคร
พลางตาเอาแต่จ้อง.............................คอมฯไป
มันบ่มีประโยชน์ใด...............................แน่แท้
จับมีดฆ่าคนไป.....................................คอมนิ่ง เฉยนา
มีแม่เพียงนามแม้....................................แม่ใกล้ ตนเอย
**แรงบันดาลใจมาจากบทความของในหลวงที่เขียนเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ว่าให้ความรู้ได้ แต่ไม่อาจสอนคนเกี่ยวกับเรื่องจิตใจ ไม่อยากให้เด็กติดคอมเกินไป
จนลืมพ่อแม่ที่แท้จริง
**บทความนี้อ่านเจอในข้อสอบค่ะ เลยแต่งไว้ตอนสอบ ยังไงขอบคุณนะคะที่
เข้ามาอ่าน				
comments powered by Disqus
  • ผู้หญิงไร้เงา

    15 เมษายน 2548 18:57 น. - comment id 453848

    เห็นด้วยค่ะ ไม่มีใครรักเราเท่าคุณพ่อคุณแม่เราแน่ค่ะ
  • น้ำผึ้ง

    15 เมษายน 2548 19:25 น. - comment id 453860

    ไม่มีใครรักเราเท่าพ่อแม่ แต่มีอีกคนนึงที่ไม่เคยลืมเรา ก็คือเธอไง มืดมิด..จนชิดเช้า

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน