ซุกใจที่เหนื่อยอ่อน ซ่อนซบกับหมอนหลบพัก กับงานที่แสนหนัก หลับพักสายตาน้ำตาริน ทุ่มเทแรงกายหมายผล งานยลสู่สิ่งหวังกลับพังพินท์ ลมปากเขาว่าให้ราคิน หวังสิ้นหมดแรงศรัทธา มือไม่พายเท้าราน้ำ ช่างช้ำกับเขาที่ทำนักหนา โหดร้ายจริงใจไม่เมตตา อนาถาอนาถใจในตัวคน ค่าของคนควรอยู่ที่ผลงาน การทำงานต้องมุ่งงานให้สู่ผล ไม่ใช่งานที่ทำเพื่อตัวบุคคล มืดมนคนทำเพื่อตนเอง เหยียบบ่าคนอื่นเขาขึ้นแท่น หวังแม้นงานผู้อื่นเขาเฝ้าเล็ง ช่างทำร้ายเขาทำเฉกเช่น เลือดเย็นเห็นคนไม่ใช่คน
7 กันยายน 2548 00:12 น. - comment id 512278
อย่าเหนื่อยไปเลยค่ะ จะคอยเป็นกำลังใจให้นะคะ ผลงานยังไงน่าจะมีคนเห็นซักวัน คนที่ทำงานไม่เป็นอยู่ไปได้อีกไม่นานหรอกค่ะ สู้สู้!! นะคะ
6 กันยายน 2548 23:03 น. - comment id 512346
อ่านเห็นเรื่องนี้ แล้วนึกถึงน้องที่ทำงาน เขานั่งร้องไห้ เล่าเรื่องที่เราเองก็ได้แต่ปลอบ น้ำตาเขาไหล ไม่ใช่เพราะงานหนัก แต่เขาหนักใจ พูดไม่ออกบอกไม่ถูกจริง ๆ แค่ได้แต่เป็นกำลังใจให้ทุกคนที่ประสบปัญหาในลักษณะนี้ เอาเป็นว่าสู้นะค่ะ อย่าท้อ อย่าถอย เรายังคอยเป็นกำลังใจให้เสมอ
7 กันยายน 2548 06:19 น. - comment id 512382
.. สู้ค่ะ..
7 กันยายน 2548 09:03 น. - comment id 512410
เอ...งานนี้คงจะเจอค่าของคนอยู่ที่คนของใครแน่ๆเลย...เป็นกำลังใจให้นะครับผม...
7 กันยายน 2548 10:14 น. - comment id 512421
เอาน่า อย่าท้อไปเลย เป็นกันทุกคนค่ะ
7 กันยายน 2548 12:53 น. - comment id 512491
เหนื่อยนักก็มาพักตรงนี้ ตรงตักที่อบอุ่นมีให้เจ้าพัก จะนอนหลักก่อนยังได้นัก ขอเพียงเจ้ามาหลบนอนพักตรงนี้ก่อนไง มาให้กำลังใจจ๊ะไรไก่....
7 กันยายน 2548 14:28 น. - comment id 512571
พักก่อนนะคะ เหนื่อยนักก็พักซักนิด แล้วค่อยคิดขยับไปใหม่ ตั้งสติเรียกแรงกายและใจ ที่สุดเราคงได้ ชนะมาร อย่าคิดมากนะคะ ทุกอย่างมีที่สิ้นสุดและมีจุดเริ่มต้นค่ะ แวะมาให้กำลังใจค่ะ
7 กันยายน 2548 21:44 น. - comment id 512683
ครับหากยังฝ่าฟันงานที่มิใช่ของเราเอง ก็แบบนี้แหละครับหลายมุขหลายมุมมองจังครับ แก้วประเสริฐ.