2นาทีถึงชัยชนะ
ทรายกะทะเล
จุดเริ่มต้น หนึ่งนั้นแสนลำบาก
ความที่อยากมีความสำเร็จผล
ดั้นด้น ผล ดลใจให้ไม่สับสน
ให้เป็นคนหมั่น ค้น คิด ติดดินไป
หลายปีผ่าน นานไปให้ เรียนรู้
วันเวลา คนเป็นครู เฝ้าสอนให้
จุดกำเนิดเติบใหญ่ต้องใคร่ดู
อย่าลบหลู่สิ่งศักดิ์สิทธิ อิทธิพล
จากใจสู่ใจ ให้สำนึก
รวมผลึกสุดกำลัง ส่งเป็นผล
ให้รวบรวม พลัง จิตในใจตน
หมั่นอดทนอดกลั้น ถึงเส้นชัย
แห่งชีวิต คร่าว คร่าว ไม่เปล่าเปลี่ยว
ไม่เดินเดียว ดาย ดัด ปัดไม่ไหว
สิ่งเหล่านี้ แม้นเหลือ สองนาทีไซร้
ถึงสู่ชัยก่อนกำหนด ดอทนเอย......................