ปรัชญาชีวิต

ยโส

เส้นชัยไม่หามาได้อย่างง่ายดาย
ต่างคนต่างมุ่งหมายปลายทางต่างกัน
จะฟันฝ่าขวากหนามได้สักวัน
และมุ่งมั่นเดินไปด้วยใจทระนง
ใจแข็งใจสู้รู้อยู่แก่ใจ
อ่อนล้าสักเพียงใดไม่พะวง
มายาชีวิตลิขิตให้หลง
แค่ปลดปลงปล่อยวางขว้างทิ้งไป
ความสุขอยู่ที่ใจใช่ไหนอื่น
กี่หลับกี่ตื่นฟื้นมาเริ่มใหม่
เพื่อความหวังเพื่อชีวิตเพื่อเส้นชัย
แห่งหนใดไม่หวั่นมุ่งมั่นไป				
comments powered by Disqus
  • มัทนา

    16 ตุลาคม 2548 18:48 น. - comment id 527906

    แม้ข้างทางอ้างว้างและหวั่นไหว
    มีเพียงใจที่คงมั่นมิหวั่นหนี
    ความสุขนั้นพลันถูกสร้างกลางฤดี
    เพราะชีวีเลือกจะรักเป็นนักกลอน8.gif
    
    มัทนาแวะมาทักทายผลงานดีๆนี้ด้วยคนค่ะ
  • ราศีตุลย์

    17 ตุลาคม 2548 21:46 น. - comment id 527960

    มัใครมั่นคงกับใครมั๊ยในเส้นทางของชีวิต
    เพราะแม้แต่ตัวเองก็ยังทรยศหัวใจตัวเอง
    ว่ามั๊ญ
  • ราศีตุลย์

    17 ตุลาคม 2548 12:04 น. - comment id 528218

    ทุกคนพยายามไขว่หาเส้นทางที่จะพาตัวเองก้าวเดินไปให้ถึงจุดมุ่งหมายของตัวเอง
    แล้วมีสักครั้งมั๊ย.
    ที่มองย้อนกลับมาถามตัวเองว่า
    จุดมุ่งหมายคืออะไร
    เราหมายมุ่งสิ่งใดเอาไว้..เพื่ออะไร
    ..
    ได้มานั่งทบทวน..สิ่งที่ตัวเองคิดสักครั้งมั๊ย
    อะไรคือชีวิต....
    หวนกลับไปสุ่สามัญ.
    จะเอาอะไรกับมันมากมายนักใช่มั๊ย
    .............
    ชอบที่จะพูดจะคุยกับใครๆในเรื่องปรัชญาชีวิต  อยากเห็นมุมมองของคนอื่นในมุมมองการนำปรัชญามาใช้ในการดำเนินชีวิต
    ขอบทความ...........
    บ้างได้มั๊ย.........
    จะเอาไปอ้างอิงเวลาคุยกับอาจารย์
    ขอบคุณนะ
  • ยโส

    17 ตุลาคม 2548 21:03 น. - comment id 528412

    **คุณมัทนาชมกันเกินไปแล้วครับ
    **คุณราศีตุลย์ ขอบทความ ... อย่าเลยครับ ผมใช่นักคิดนักเขียน แค่อยากคิดอยากเขียนเท่านั้นเอง
  • ขอทานหัวใจ

    18 ตุลาคม 2550 11:01 น. - comment id 773044

    ไม่คิดว่าจะพบแต่ก็ได้พบ
    ระหว่างเส้นทางบรรจบตรงจอกป้าน
    วันเวลาผูกพันมาช้านาน
    กี่รัตติกาลจากมาใจอาวรณ์
    คิดถึงเสมอพี่...พี่ชาย
    ในความหมายลึกกว่าคำสะท้อน
    วันเวลาห่วงหาจนร้าวรอน
    ในความรักถูกซ่อนไว้ในใจ...ฯ
    28.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน