ดาว - ดิน ....

สองตุลา

 แหงนมองฟ้าวันนี้เป็นสีเทา
ฤดูแห่งความเหงาเฝ้าถามหา
รอแสงดาวพราวกระพริบระยิบตา
ส่องแสงมาอาทรก้อนธุลี
อยากคว้าดาวไว้ข้างกายมิได้หรือ
แค่เอื้อมมือก็ผกผินจะบินหนี
ดั่งฝนสาดบาดใจไม่ใยดี
เพียงธุลีคิดเทียมไม่เจียมตน
แม้ตะกายหมายว่าจะคว้าไว้
ก็โดนสาดบาดใส่ใจอีกหน
แม้รันทดหมดสิ้นไม่ยินยล
รอดาวหล่นจากฟ้ามาหากัน
แสงสีทองส่องตาฟ้าหลังฝน
มองหาคนบนฟากฟ้าแค่ใฝ่ฝัน
คนที่ยืนอยู่บนพื้นผืนเดียวกัน
เพียงแค่หันมองบ้างข้างๆกาย
				
comments powered by Disqus
  • sun strom

    26 ตุลาคม 2548 15:19 น. - comment id 529958

    1.gif16.gif
    ความพยายามอยู่ที่ไหนความสำเร็จอยู่ที่นั่นค่ะ พยายามเข้านะคะ เดี๋ยวก็ถึงเองค่ะ
  • พี่ดอกแก้ว

    26 ตุลาคม 2548 16:35 น. - comment id 536695

    เพราะมากค่ะ ..แหล่งที่มาก็น่ารักจัง 11.gif36.gif
  • ผู้หญิงไร้เงา

    26 ตุลาคม 2548 21:14 น. - comment id 536786

    แหงนมองฟ้าวันนี้เป็นสีเทา
    ดูเงียบเหงาเศร้านักรักเหว่ว้า
    อยากชิดใกล้เขาบ้างบางเวลา
    เมื่อไหร่หนาจะมองเราเฝ้ารอคอย
    
    11.gifแต่งได้ดีค่ะ11.gif
  • magic

    27 ตุลาคม 2548 11:42 น. - comment id 536939

    ดาวบนดิน..อยู่ในใจ..ใช่ใกล้นัก
    หากรู้จัก..รักจริง..ยิ่งกว่าฝัน
    จะเป็นดิน..หรือดาว..หากรักกัน
    ต้องมีวัน..สมหวัง..ตั้งใจรอ..(นะจ๊ะป
  • ประภัสสุทธ

    14 พฤศจิกายน 2548 16:09 น. - comment id 537100

    แวะมาเยี่ยมชมผลงานนะ...แต่งได้ดี
  • ณ ภาณุ

    18 ธันวาคม 2548 00:30 น. - comment id 547322

    ผมเคย ทำ VCD เพลง ให้คนคนนึงที่ผมแอบ...มีใจให้.....เพลงนี้แหละครับ...ก้อนหินละเมอ....ชอบกลอนครับ ไพเราะ+สละสลวย ที่สำคัญ...โดนใจ ฮ่า ๆ ๆ .......ขออนุญาตเก็บไว้เป็นบทกลอนที่ชอบนะครับ....
  • อะไรดีหละ

    24 มกราคม 2549 21:55 น. - comment id 555348

    แต่งได้เพาะจังเยยอะ
    ที่มาก้อดี
    แต่งออกมาอีกเยอะๆนะ
    จะรออ่านคะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน