เงารางรางรำไรในตาสาว ความจำยาวความรักสั้นวันคืนผ่าน เงาน้ำตาแตะแต้มแวมวาวนาน ทิ้งความหวานเอาไว้ในวันลา เคยชิดใกล้ใหลหลงหงส์จมปลัก คิดว่ารักทักถามยามโหยหา กลับไม่ใช่แค่หลอกหยอกมารยา เปื้อนน้ำตาปนโคลนเน่าให้เศร้าตรม ยังมีหน้ามาพ้อมาต่อว่า อวดทีท่าว่าต่ำต้อยพลอยผสม ต้นทุนน้อยหวังกำไรพาใจจม ชีพจึงขมคนเข็ญ...เน้นข้องใจ หงส์สาวพ้นจากปลัก...หักใจจาก ทิ้งเพียงซากคนท้อแท้รอแก้ไข โทษคนอื่นซ้ำซ้ำเหมือนร่ำไร เธออยู่ในวังวนคนหลงทาง ไม่มีเงาในดวงตามานานแล้ว ไม่มีแก้วจอมขวัญ...พลันเหินห่าง ไม่มีเงาในดวงใจ...ไฟรักจาง เงารางรางวันก่อน...ไม่ย้อนคืน
30 ตุลาคม 2548 22:39 น. - comment id 528537
ชอบอ่านคนตอบกลอนกันครับ ดีจัง
27 ตุลาคม 2548 15:13 น. - comment id 529834
ไพเราะมากมายเลยค่ะ
27 ตุลาคม 2548 22:41 น. - comment id 534228
เงาอดีตกรีดใจให้ยิ่งเจ็บ มิหวังเก็บบทเรียนรักเขียนใหม่ เงาคือเงา..เบาบางแล้วจางไป ตามวิสัยปุถุชน.....รู้ตนเอง
28 ตุลาคม 2548 21:58 น. - comment id 536010
เคยแต่ได้ยินเขาถามว่า ยิ่งต่อยิ่งสั้น ยิ่งตัดยิ่งยาว ยิ่งต่อยิ่งสั้น คงเป็นบุหรี่ ยิ่งตัดยิ่งยาว เป็นถนน แต่ต่อปากต่อคำอย่างนี้ จะสั้นหรือยาวบอกไม่เหมือนกันแฮะ ตอบแบบพระเอกของพิศาลกำกับมั้ง ผ่านไปไม่คืนรอย อย่าฟื้นฝอยหาตะเข็บ เรื่องราวเท่าขี้เล็บ ไม่อักเสพแต่อย่างใด
26 ตุลาคม 2548 17:40 น. - comment id 536716
คนหลงเงา เหลือแต่ความขลาดเขลาเนาความหลัง คนไร้เงาไร้ฝันให้ภินท์พัง ไร้เงาไร้คอกขังบังเงาตัวฯ แหะ แหะ ขอรับ แวบงานมาเขียนอีกแล้ว ขอรับ สวัสดี ขอรับ
26 ตุลาคม 2548 20:14 น. - comment id 536748
แวะมาอ่านการต่อปากต่อคำของนักกลอนขอรับ
26 ตุลาคม 2548 20:31 น. - comment id 536753
ไม่มีเงาตามติดหรือชิดใกล้ มีแต่ใจชอกช้ำระกำเหลือ เลยหมองหม่นจนใจให้คลุมเคลือ ว่าเราเหลือเป็นตัวตน..ฉงนใจ แต่งได้ดีมากเลยค่ะ
27 ตุลาคม 2548 07:24 น. - comment id 536851
อ่านแล้วชอบค่ะ .. แต่พิเศษ ก็บทนี้แหล่ะ ไม่มีเงาในดวงตามานานแล้ว ไม่มีแก้วจอมขวัญ...พลันเหินห่าง ไม่มีเงาในดวงใจ...ไฟรักจาง เงารางรางวันก่อน...ไม่ย้อนคืน
27 ตุลาคม 2548 08:54 น. - comment id 536871
ยังงดงามเหมือนเคยนะครับ.... ***แวะมาเยี่ยมตอนเช้าครับ...
27 ตุลาคม 2548 10:28 น. - comment id 536896
ต่อปากต่อคำ คงเป็นเราโดยตรง เพราะถ้าใคร...จงใจว่าเรามา (ไร้เหตุผล) สวนทันควัน...ไม่มีทางได้พูดต่อ... ขันติ ถ้าไม่ท่องคงกระจาย....(นิสัยแย่ๆ)