เคยหลงรักคนที่มีเจ้าของ เฝ้าหมายปองครองจิตคิดสับสน ได้เห็นเขาคลอคู่อยู่สองคน ดวงกมลปวดร้าวทุกคราวไป บ้านอยู่ชิดติดกันยามฉันเศร้า มีเพียงเขาเป็นคอยดูอยู่ชิดใกล้ เขาเมตตาอารีย์มีน้ำใจ ฉันจึงได้หลงผิดจิตผูกพัน คิดว่ามีเยื่อใยให้ฉันอยู่ มิเคยรู้เขามีที่ใฝ่ฝัน เป็นรักคุดอุดอู้อยู่นานวัน เขาคนนั้นมีหญิงอื่นชื่นชิดชม ฉันหมองหม่นทนยืนฝืนยิ้มทัก แค่อกหักไกลหัวใจไม่ขื่นขม จะปล่อยรักลอยไปกับสายลม มิซานซมให้เห็นเช่นวันวาน เส้นทางรักระหว่างเขากับฉัน จะขีดกันให้เป็นเส้นขนาน มินานคงเลือนลับไปกับกาล สู่สถานนิยามความเป็นจริง
13 มกราคม 2549 21:32 น. - comment id 552868
หลงรักคนมีเจ้าของ แอบมองอยู่ทุกวัน ไปหลงรักแฟนชาวบ้าน โดยไม่รู้ตัว .. ทำไมเป็นอย่างนี้หนอ .. จะว่าไปแล้ว บางคนอาจมีคำตอบว่า ไม่เป็นไร .. ขอให้ได้รักก็เพียงพอ .. ป้าหมูคะ .. อัลมิตราไม่คิดว่าเขาผิดนะ ความรักเป็นสิ่งงดงามจังค่ะ
13 มกราคม 2549 21:39 น. - comment id 552870
ฉันหมองหม่นทนยืนฝืนยิ้มทัก เพราะคนรักเขามาชวนปราศรัย ส่วนใจช้ำพร่ำเอ่ยเผยความใน เมื่อไหร่นะจะไปไกลฉันที เพราะเจ็บเหลือจะกล่าวเฝ้าย้ำคิด ทั้งดวงจิตแหลกสลายคล้ายป่นปี้ เมื่อเขาที่ฉันหวังทั้งฤดี กลับมามีคู่ใจให้ฉันตรม กลอนไพเราะจังเลยค่ะ (สวัสดีปีใหม่นะค่ะ ขอให้มีความสุขมากๆๆๆๆๆๆๆค่ะ คิดสิ่งใดขอให้สมใจปรารถนาทุกประการนะค่ะ)
14 มกราคม 2549 04:43 น. - comment id 553163
สวัสดีค่ะคุณอัลมิตรา เห็นด้วยค่ะ ว่าความรักเป็นสิ่งงดงาม ทั้งที่ไม่มีตัวตน ให้จับต้องมองเห็น ผิดที่ตนเผลอไผลไปหลงรัก มิคิดหักห้ามใจไม่เหมาะสม จึงโศกาอาวรณ์นอนระทม ที่ขื่นขมเพราะเราใช่เขาทำ เขาอาจรักเหมือนน้องปองเป็นห่วง อาจมิล่วงรู้ได้ใครถลำ ไม่อาจเอ่ยวจีเหมือนผีอำ เป็นกงกรรมลิขิตหมดสิทธิ์รอ สวัสดีค่ะ คุณแสงไร้เงา เช่นกันค่ะ ขอให้มีความสุข สมหวังตลอดไป ขอบคุณค่ะ
14 มกราคม 2549 18:32 น. - comment id 553232
เศร้าใจนักเป็นรักที่ต้องห้าม อีกนิยามของชีวิตที่ผิดหวัง แต่อย่ามัวปล่อยใจในพะวัง สร้างม่านบังรักอื่นที่ยื่นมา
20 มกราคม 2549 19:20 น. - comment id 554434
รักคนมีเจ้าของมันหมองจิต เพียงแค่คิดยังเจ็บเลยป้าจ๋า หยุดสานรักดึงหัวใจให้กลับมา อยู่กับกาลเวลาไร้มลทิน มากราบสวัสดีป้าหมูค่ะ เคยได้เข้าไปอ่านเรื่องราวที่บ้านรจนานานมาแล้วค่ะ ดีใจที่ได้พบท่านที่นี่ค่ะ
3 กุมภาพันธ์ 2549 13:39 น. - comment id 557891
รักคนมีเข้าของเหมือนลองของ รักคนที่หมายปองก็หมองจิต อย่าทุ่มกายหมายปองครองชีวิต แค่รักนิกรักหน่อยบ่อยๆครั้ง ยิ่งเขามีเจ้าของยิ่งต้องห่าง แต่อย่าจางแอบรักสมัครมั่ง ชอบเขาอยู่คนเดียวเปลี่ยวเปล่ามั๊ง อย่าไปฝังใจผิดคิดกดดัน ก็เขามีเจ้าของเผลอลองรัก คงต้องหักห้ามใจไฉนนั่น ถึงอย่างไรยังไงไปรักกัน คงโดนบั่นหัวใจให้ทรุดโทรม