ห้วงสำนึก

ฤกษ์ ชัยพฤกษ์

" ลาก่อนสำหรับวันนี้
  ขอลาทีทั้งที่อาลัย "
เสียงเพลงดังก้องฤทัย
เผยความนัยจากใจของเธอ
ไร้รอยแม้เพียงเศษเสี้ยว
ความเปล่าเปลี่ยวเคยเป็นเพื่อนเกลอ
กลับมายื่นหน้าเสนอ
ใยพร่ำเพ้อมองหาค่าใด
ทหารเดินผ่านองค์พระ
ท่านยังประน้ำมนต์อวยให้
แด่คนที่ต้องจากไป
ปราศเยื่อใยแม้ในแววตา
สุดสิ้นมาถึงปลายทาง
ลืมทุกอย่างตราบจนสิ้นฟ้า
ไม่มีแม้คำอำลา
เลิกทรมาไม่หันกลับมอง
เหมือนนิ้วปิดสวิทไฟ
น้ำสาดไปเลิกการเกี่ยวข้อง
หากพบยังต้องไตร่ตรอง
สายตามองในระดับใด
เหมาะสมสำหรับจันทร์เพ็ญ
เลือกงดเว้นอย่างไรก็ได้
คุณค่าสำหรับบางใคร
เปรียบเล็นไรนั้นยังสูงเกิน....				
comments powered by Disqus
  • เล็UมัJกS

    11 กุมภาพันธ์ 2549 07:21 น. - comment id 560176

    เพราะพริ้งครับ  ดูเศร้าๆจัง
  • แสงไร้เงา

    11 กุมภาพันธ์ 2549 07:48 น. - comment id 560188

    จะลากันไปไหนล่ะพี่ขา
    
    อย่าบ่อยให้น้อง(เหมียว) อยู่คนเดี่ยวสิค่ะ..
    
    อิอิอิอ...71.gif
    
    แวะมาเยี่ยมค่ะ
    
    52.gif36.gif
  • แก้วประเสริฐ

    11 กุมภาพันธ์ 2549 08:14 น. - comment id 560208

    36.gif   เรื่องอะไรหรือถึงมาสำนึกแล้วจ๋า งง ....
    
                          16.gifแก้วประเสริฐ.16.gif
  • ผู้ ห ญิ ง ช่ า ง ฝั น ..

    11 กุมภาพันธ์ 2549 11:14 น. - comment id 560266

    ไม่เคยมีความหมายในสายตา.. ไม่มีค่าใดใดให้ผูกพัน...
    
    36.gif
  • ไรไก่

    11 กุมภาพันธ์ 2549 12:01 น. - comment id 560279

    กลายๆอะไรสักอย่างป่าวน๊ะ
    นัยๆอะไรมั๊ยเนี้ย
  • Silky

    11 กุมภาพันธ์ 2549 21:06 น. - comment id 560361

    ฝันอะไรอยู่ค่ะ...ตื่นมาสำนึกสะขนาดนั้นอ่านแล้วยังนึกอยู่ว่า...ทะเลาะกับใครในฝันค่ะนี้อาการคงหนักน่ะค่ะพี่กระต่ายอ่านแล้วเป็นห่วงอาการค่ะ....อิอิ.....

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน